Phó Thủ tướng Alexander Novak: Ngành dầu khí Nga mạnh nhất thế giới

15:14 | 08/09/2023

|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm Ngày Người Dầu khí Nga, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak đã chia sẻ ý nghĩa quan trọng của ngành dầu khí Nga đối với nền kinh tế quốc gia.
Phó Thủ tướng Alexander Novak: Ngành dầu khí Nga mạnh nhất thế giới
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak

Trên trang mạng chính thức của Nội các Nga, ông viết: "Nhờ có lực lượng lao động tận tâm kéo dài hàng thập kỷ của các công nhân trong ngành, dầu khí của Nga là một trong những ngành mạnh nhất trên thế giới. Đất nước chúng ta dẫn đầu về khai thác dầu khí, sở hữu nhiều cơ sở hạ tầng đa dạng giúp vận chuyển hydrocarbon, mở được nhiều cơ sở nghiên cứu cơ bản và vật chất-kỹ thuật trong lĩnh vực dầu khí".

Nga tiếp tục nỗ lực nhằm đa dạng hóa nguồn cung xuất khẩu dầu khí, mở rộng quan hệ đối tác với các quốc gia thân thiện và phát triển những lĩnh vực đầy hứa hẹn trong ngành dầu khí, bao gồm sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng, sản xuất các mặt hàng hóa dầu và khí đốt. Phó Thủ tướng Nga đặc biệt chú ý đến việc phát triển cơ sở hạ tầng khí đốt công cộng tại nhiều khu vực trong nước Nga.

Tương tự, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã gửi lời chúc mừng đến các công nhân và người lao động đã nghỉ hưu trong ngành dầu khí. Ông cho biết, ngành dầu khí Nga đã có nhiều phản ứng hiệu quả khi đối mặt với những thách thức theo dòng thời gian.

Ông cũng viết đôi lời trên trang mạng chính thức của Nội các Nga: "Ngành công nghiệp dầu khí Nga có một vị trí đặc biệt trong nền kinh tế toàn quốc. Hoạt động của ngành mang lại nhiều quyết định cho sự phát triển của đất nước chúng ta, tăng cường an ninh năng lượng và giải quyết nhiều nhiệm vụ xã hội quan trọng. Mặc cho những hạn chế ngoài ý muốn, ngành này vẫn phản ứng hiệu quả khi đối mặt với những thách thức theo dòng thời gian và hỗ trợ khai thác, xuất khẩu hydrocarbon”.

Theo ông Mishustin, gần đây, Nga đã thực hiện nhiều công tác để khai thác và chế biến nguyên liệu thô một cách hợp lý, cũng như tập trung hơn vào an ninh môi trường. Ông liệt kê: “Các chuỗi hậu cần mới đang được hình thành; các tuyến đường cung cấp năng lượng mới đang được phát triển. Các nhà máy lọc dầu đang được nâng cấp và các dự án trong lĩnh vực hóa dầu và hóa chất khí đang được tiến hành”.

Ngày Người Dầu khí Nga xuất hiện lần đầu vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 9 năm 1965.

Ngành dầu khí Nga có thể vượt qua khủng hoảng?Ngành dầu khí Nga có thể vượt qua khủng hoảng?
Nga xếp hạng 3 Nga xếp hạng 3 "ông lớn" dầu khí
Các lệnh trừng phạt tác động như thế nào đối với ngành dầu khí Nga?Các lệnh trừng phạt tác động như thế nào đối với ngành dầu khí Nga?
Đặc điểm pháp lý nổi bật trong qui định đối với việc sử dụng tài nguyên dầu và khí của Liên bang Nga (Phần III)Đặc điểm pháp lý nổi bật trong qui định đối với việc sử dụng tài nguyên dầu và khí của Liên bang Nga (Phần III)
Ngành dầu khí Nga sẽ suy giảm trong tương lai?Ngành dầu khí Nga sẽ suy giảm trong tương lai?

Ngọc Duyên

AFP