OPEC+ bày tỏ sự lạc quan trước thềm cuộc họp quyết định sản lượng

19:31 | 30/06/2021

|
(PetroTimes) - OPEC+ cho rằng thị trường dầu mỏ đã được cải thiện đáng kể trong những tháng gần đây. Nhóm này rất lạc quan khi các cuộc họp trong tuần này đã bắt đầu.
OPEC+ bày tỏ sự lạc quan trước thềm cuộc họp quyết định sản lượng

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết tại cuộc họp của Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp (JTC) hôm 29/6: "Bức tranh tổng thể sáng sủa hơn liên quan đến các nỗ lực phục hồi sau đại dịch đã dẫn đến điều kiện thị trường dầu được cải thiện đáng kể và triển vọng tăng trưởng trong tương lai".

Cuộc họp JTC, diễn ra trước cuộc họp của Ủy ban Giám sát cấp Bộ trưởng chung (JMMC) dự kiến ​​diễn ra trong ngày 30/6 và cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC+ vào ngày 1/7, đã thảo luận về những diễn biến thị trường dầu mới nhất và triển vọng tăng trưởng kinh tế, cũng như nhu cầu dầu trong tương lai.

Ông Barkindo nói: "Sự kết hợp giữa các chỉ số thị trường cải thiện với cam kết của các quốc gia tuyên bố hợp tác (DoC) nhằm khôi phục sự ổn định cho thị trường dầu mỏ toàn cầu cho thấy rằng chúng tôi đang đi đúng hướng tới sự phục hồi từ đại dịch Covid-19, bất chấp những bất ổn kéo dài".

Theo dữ liệu sơ bộ hồi tháng 5 vừa qua, các kho dự trữ dầu thương mại ở các nước OECD đã giảm xuống dưới mức trung bình trong giai đoạn 2015-2019 và thấp hơn 275 triệu thùng so với thời điểm này năm ngoái, ông Barkindo cho hay.

Phần lớn các nhà phân tích đều dự đoán OPEC+ sẽ quyết định nới lỏng thêm mức cắt giảm từ ngày 1/8.

"Với sức mạnh của thị trường, và lo ngại về tình trạng thắt chặt, phần lớn đều dự kiến ​​OPEC+ sẽ tăng nguồn cung. Chúng tôi kỳ vọng nhóm sẽ đồng ý về mức tăng 500 triệu thùng/ngày cho tháng 8", hai chiến lược gia Warren Patterson và Wenyu Yao của ING mới đây cho biết.

Bình An