Cuộc họp OPEC+ có thể bị trì hoãn thêm một lần nữa

10:40 | 29/11/2023

|
(PetroTimes) - Bốn nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters rằng trong bối cảnh bất ổn trong nhóm dầu mỏ OPEC+, kịch bản có thể xảy ra là việc gia hạn thỏa thuận trước đó và việc cắt giảm sản lượng sâu hơn ít có khả năng xảy ra.
Cuộc họp OPEC+ có thể bị trì hoãn thêm một lần nữa

Cuộc họp tiếp theo để thảo luận về kế hoạch sản lượng dầu năm 2024 giữa nhóm trước đó đã bị đẩy lùi sang ngày 30/11 do mức khai thác của các thành viên châu Phi của nhóm tỏ ra là nguyên nhân gây tranh cãi. Và bây giờ, dường như việc trì hoãn thêm có thể xảy ra - mặc dù nhóm dường như đã tiến gần hơn đến một thỏa hiệp vào năm tới đối với các thành viên châu Phi của nhóm.

Hiện tại, OPEC+ đã đồng ý cắt giảm 5 triệu thùng mỗi ngày, tương đương khoảng 5% nhu cầu toàn cầu theo Reuters - với phần lớn bị cắt giảm bởi Ả Rập Xê-út, quốc gia đã tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu thêm 1 triệu thùng mỗi ngày. Việc cắt giảm tự nguyện này sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

Bất chấp sự bất hòa giữa nhóm và các dấu hiệu cho thấy nhóm có khả năng tuân thủ thỏa thuận hiện tại thay vì cắt giảm nhiều hơn, giá dầu vẫn tăng vào ngày 28/11, với dầu thô WTI tăng 2,79% lên 76,95 USD và dầu Brent tăng 2,66% lên 82,11 USD/thùng.

Các nguồn tin của OPEC+ đánh giá các cuộc đàm phán về chính sách dầu mỏ là khó khăn và một trong những nguồn tin nói rằng “các thành viên đều đang giữ vững lập trường của mình”.

Bình An