Nord Stream - 2 có thể hoàn thành vào cuối tháng 3/2021

11:15 | 03/12/2020

|
(PetroTimes) - Tàu hậu cần Ivan Sidorenko có chức năng cấp vật liệu như đường ống, xi măng, dung dịch khoan, đã rời cảng Kaliningrad đi đến biển Baltic nơi tàu Akademik Chersky cùng 2 tàu tiếp tế Umka, Finval và 1 tàu hỗ trợ đang neo đậu gần nhau.
Mỹ mở rộng trừng phạt dự án Nord Stream-2Mỹ mở rộng trừng phạt dự án Nord Stream-2
Nord Stream 2 không làm tăng, mà còn giảm sự phụ thuộc của Đức vào nguồn cung khí đốtNord Stream 2 không làm tăng, mà còn giảm sự phụ thuộc của Đức vào nguồn cung khí đốt
Nord Stream - 2 có thể hoàn thành vào cuối tháng 3/2021

Điều này củng cố thêm tuyên bố mới đây của nhà điều hành dự án Nord Stream 2 AG về việc nối lại xây dựng đường ống trong tháng 12 này, sau một năm gián đoạn. Việc tiếp tục đặt đường ống theo kế hoạch sẽ được thực hiện bởi tàu có hệ thống định vị neo trong vùng lãnh hải Đức. Hồi tháng 10, tàu đặt đường ống Fortuna có thể tham gia xây dựng Nord Stream-2 đã thay đổi chủ sở hữu, chủ mới của tàu trở thành công ty TNHH "UTG” không còn liên quan đến Gazprom.

Hãng xếp hạng quốc tế Fitch cho rằng, đường ống Nord Stream-2 có thể hoàn thành vào cuối tháng 3/2021. Cơ quan quản lý Đức xác nhận đã cấp phép xây dựng cho Nord Stream 2 AG đến hết tháng 12, việc tiếp tục tiến hành từ tháng 1-4/2021 đang được cơ quan này xem xét.

Viễn Đông