Nord Stream 2 không làm tăng, mà còn giảm sự phụ thuộc của Đức vào nguồn cung khí đốt

16:12 | 30/09/2020

|
(PetroTimes) - Nord Stream 2 sẽ không làm tăng mà còn khiến cho Đức giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz, phát biểu tại cuộc họp báo ở Berlin.
Bộ trưởng Kinh tế Đức tố cáo yêu cầu xét lại dự án Nord Stream 2Bộ trưởng Kinh tế Đức tố cáo yêu cầu xét lại dự án Nord Stream 2
Tàu Akademik CherskyTàu Akademik Chersky" chưa sẵn sàng để hoàn thành việc xây dựng "Nord Stream-2"
1928-ns2

Nord Stream 2 là một dự án thương mại thu hút đầu tư tư nhân, trong đó nhiều công ty từ khắp châu Âu đang tham gia, người đứng đầu Bộ Tài chính Đức cho biết. Theo ông Scholz, Nord Stream 2 sẽ đóng một vai trò quan trọng “đối với nguồn cung cấp năng lượng trong tương lai không chỉ đối với nước Đức”.

“Trái với những gì nhiều người nghĩ, Đức không phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga”, Phó Thủ tướng Đức nhấn mạnh. Ông chỉ ra rằng Đức nhận khí đốt từ đường ống Nord Stream 2 xuất phát từ Nga, Na Uy và Hà Lan, đi qua lãnh thổ Ukraine, qua Ba Lan.

Ông Scholz cho biết thêm, ngoài ra Đức còn có những nguồn khí ở Biển Bắc của Anh, bản thân Đức cũng có các nguồn khí đốt của riêng mình, mặc dù nhỏ. "Điều cần phải nói về dự án này là nó không làm tăng mà còn làm giảm sự phụ thuộc của Đức".

Đồng thời, Phó Thủ tướng Đức cho biết EU buộc phải trả lời về vụ việc Alexei Navalny. Người đứng đầu Bộ Tài chính Đức cho biết: “Đó là một nỗ lực tàn nhẫn, khủng khiếp, về điều này, theo quan điểm của chúng tôi, không còn nghi ngờ gì nữa”.

Scholz nói rằng “một số tổ chức quốc tế đã đưa ra kết quả tương tự” như phòng thí nghiệm ở Đức. “Về vấn đề này, chúng tôi kêu gọi Nga tham gia vào cuộc điều tra. Tất nhiên, châu Âu sẽ phải cùng quyết định về một phản ứng tương xứng”, Bộ trưởng Tài chính Đức kết luận.

Chính phủ Đức sẽ bảo vệ Nord Stream 2

Trước đó, quan điểm của Berlin về việc tiếp tục triển khai dự án Nord Stream 2 không thay đổi. Quan điểm của Thủ tướng Đức Angela Merkel và các thành viên trong nội các của bà về chủ đề này không khác nhau.

Đại diện của chính phủ Đức, Martina Fitz, cho biết tại một cuộc họp báo: “Không có bất đồng, không có gì mới nào về quan điểm để thông báo. Chúng tôi đã nhiều lần thể hiện lập trường nhất quán về vấn đề này”.

Ngọc Linh

Theo Teknoblog