Nigeria yêu cầu OPEC+ nâng hạn ngạch

20:34 | 23/09/2021

|
(PetroTimes) - Nigeria mong muốn được hưởng lợi nhiều hơn từ tình hình giá dầu thô trên thị trường hiện nay.
Nigeria yêu cầu OPEC+ nâng hạn ngạch

Nigeria đã yêu cầu nâng hạn ngạch sản lượng theo thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của OPEC+. Đây là những gì Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria Timipre Sylva nói với báo chí hôm 21/9 bên lề hội nghị Gastech 2021 ở Dubai.

Theo S&P Global Platts, yêu cầu này được thúc đẩy bởi mức hạn ngạch thấp hiện tại chỉ bao gồm dầu thô chứ không bao gồm condensate. “Chúng tôi có khả năng sản xuất nhiều hơn những gì chúng tôi đang khai thác hiện nay. Thật không may, chúng tôi bị hạn chế bởi hạn ngạch”, Bộ trưởng Sylva phàn nàn.

Sylva cho biết công suất khai thác đầy đủ của Nigeria đạt gần 2,2 triệu thùng/ngày trong khi nước này chỉ sản xuất 1,27 triệu thùng/ngày trong tháng 8, so với 1,44 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

Ngoài ra, ông Sylva cũng chỉ rõ rằng hạn ngạch hiện tại đã được áp đặt trên cơ sở mức sản xuất của tháng 10/2018 trong bối cảnh các chiến binh nổi dậy ở Nigeria đã phá hoại các cơ sở dầu khí và tình trạng đánh cắp dầu tràn lan. Điều này đã gây ra sự sụt giảm đáng kể đối với sản lượng của Nigeria, khiến nước này bị OPEC+ phân bổ hạn ngạch thấp.

Nhà lãnh đạo ngành dầu mỏ Nigeria khẳng định rằng hạn ngạch nói trên không còn hợp lý vào thời điểm hiện tại, vì để tuân thủ nghiêm ngặt hạn ngạch của OPEC+ trong thời gian 17 tháng qua, các bồn chứa đã đầy.

Ngoài ra, các vấn đề an ninh và kỹ thuật của ngành dầu khí nước này hiện đã được giải quyết. Do đó, Sylva ước tính rằng sản lượng của nước này có thể phục hồi lên khoảng 1,7 triệu thùng/ngày vào tháng 11 và lên 2 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay. "Do đó, hạnh ngạch của OPEC+ với Nigeria phải được xem xét lại", ông nói thêm.

Xin nhắc lại, thỏa thuận OPEC+ hiện tại quy định sản lượng chung của nhóm sẽ tăng lên 400.000 thùng/ngày cho đến cuối năm 2022. Thỏa thuận này sẽ được xem xét lại vào tháng 12/2021. Cuộc họp tiếp theo của OPEC và các đồng minh dự kiến ​​vào ngày 4/10/2021.

Nigeria tư nhân hóa Tập đoàn dầu khí quốc giaNigeria tư nhân hóa Tập đoàn dầu khí quốc gia
Nigeria đóng cửa 11 nhà máy khí hoá lỏng trái phépNigeria đóng cửa 11 nhà máy khí hoá lỏng trái phép
Nigeria: NNPC có thể bị phá sản, theo kết quả kiểm toánNigeria: NNPC có thể bị phá sản, theo kết quả kiểm toán

Nh.Thạch

AFP