Nigeria đóng cửa 11 nhà máy khí hoá lỏng trái phép

09:27 | 18/09/2021

|
(PetroTimes) - 11 nhà máy khí hóa lỏng và 2 trạm dịch vụ đặt tại tại thủ đô Abuja đã bị niêm phong vào ngày 16 tháng 9. Bộ Tài nguyên Dầu khí (DPR) Nigeria cáo buộc những đối tượng trên thực hiện các hoạt động bất chấp pháp luật.
Nigeria đóng cửa 11 nhà máy khí hoá lỏng trái phép
Nhân viên Bộ Tài nguyên Dầu khí (DPR) Nigeria niêm phong một trạm dịch vụ bất hợp pháp

Một số nhân viên tại các cơ sở này đã bị bắt và sẽ bị truy tố. Roselyn Wilkie, kiểm soát viên khu vực Abuja thuộc DPR, cho biết quyết định đóng cửa này được đưa ra sau khi có những đơn thư tố cáo.

“DPR không thể nhắm mắt trước những cơ sở bất hợp pháp này”, Roselyn Wilkie cho biết.

Ngoài ra, Roselyn Wilkie đã nhân cơ hội này một lần nữa kêu gọi tất cả các nhà khai thác dầu khí bất hợp pháp tiến hành hợp thức hóa hoạt động của họ bằng cách xin giấy phép hoạt động cần thiết. Wilkie đảm bảo rằng DPR sẵn sàng hướng dẫn các nhà khai thác dầu khí bất hợp pháp xin giấy phép hoạt động hợp pháp trong một môi trường an toàn.

Năm ngoái, cơ quan quản lý ngành dầu khí Nigeria cho biết phần lớn các vụ tai nạn được liệt kê trong khu vực hạ nguồn đều xảy ra tại các cơ sở bất hợp pháp.

Nigeria: NNPC có thể bị phá sản, theo kết quả kiểm toánNigeria: NNPC có thể bị phá sản, theo kết quả kiểm toán
Total Nigeria đổi tênTotal Nigeria đổi tên
Nigeria kêu gọi thành lập Ngân hàng Năng lượng để cứu vớt ngành dầu khí Châu PhiNigeria kêu gọi thành lập Ngân hàng Năng lượng để cứu vớt ngành dầu khí Châu Phi

Nh.Thạch

AFP