Nigeria vận hành đường ống dẫn khí đốt dài 18 km để cung cấp cho một khách hàng công nghiệp

12:40 | 20/03/2021

|
(PetroTimes) - Việc Nigeria quyết liệt thực hiện chính sách khí đốt trên toàn lãnh thổ nhằm giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, vì nó sẽ tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của khu vực công nghiệp.
Nigeria vận hành đường ống dẫn khí đốt dài 18 km để cung cấp cho một khách hàng công nghiệp

Công ty cung cấp điện và khí đốt Nigeria Axxela Ltd và đối tác của họ là Công ty TNHH Tiếp thị Khí đốt Nigeria (NGMC) mới đây đã đưa vào vận hành một đường ống dẫn khí đốt dài 18 km ở bang Ogun, tây nam Nigeria. Đường ông này, với công suất 150 triệu feet khối tiêu chuẩn mỗi ngày, kết nối Ibefun với nhà máy nông-công nghiệp Rite Foods Limited ở Ososa.

Đường ống mới này sẽ cho phép các bên liên quan kiếm tiền từ các nguồn khí đồng thời cung cấp nhiên liệu sạch hơn và có lợi hơn cho sản xuất năng lượng và mặt khác là giảm cước vận tải. Điều này sẽ kích thích tăng trưởng công nghiệp và nâng cao vị thế kinh tế của các cộng đồng.

Bolaji Osunsanya, Giám đốc điều hành của Axxela cho biết: “Dự án này phù hợp với chiến lược phát triển thị trường trong ngắn hạn và dài hạn của chúng tôi, đồng thời thể hiện mong muốn mở rộng danh mục tài sản và củng cố vị thế của chúng tôi trong lĩnh vực khí đốt”.

Cần lưu ý rằng các ngành công nghiệp chính của bang Ogun là các nhà máy xi măng, nhà máy thực phẩm với sự hiện diện của hai gã khổng lồ Unilever và Nestlé, và các nhà máy sản xuất nhựa, lốp xe, nhôm hoặc sơn. Đây được coi là một trong những khu vực được cung cấp khí thiên nhiên tốt nhất cả nước.

Hai năm trước, nhà cung cấp khí đốt Axxela đã đưa vào vận hành một mạng lưới đường ống dẫn khí đốt để đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng công nghiệp của mình. Công ty cũng đang làm việc để khởi động một cơ sở hóa lỏng khí tự nhiên quy mô nhỏ.

Vượt qua Ả Rập Xê Út, Nigeria trở thành nhà xuất khẩu dầu lớn thứ ba sang Ấn ĐộVượt qua Ả Rập Xê Út, Nigeria trở thành nhà xuất khẩu dầu lớn thứ ba sang Ấn Độ
Nigeria và Guinea Xích đạo tăng cường hợp tác dầu khíNigeria và Guinea Xích đạo tăng cường hợp tác dầu khí
Nigeria từ chối giải toả tài khoản ngân hàng cho ShellNigeria từ chối giải toả tài khoản ngân hàng cho Shell

Nh.Thạch

AFP