Nigeria “chỉ dám” dự toán giá dầu 57 USD/thùng cho ngân sách năm 2022

15:33 | 11/07/2021

|
(PetroTimes) - Lĩnh vực dầu mỏ là một trong những nguồn thu nhập chính của Nigeria, nước sản xuất vàng đen thứ nhất châu Phi. Từ góc độ này, các chiến lược mà quốc gia đưa ra là cần thiết để đảm bảo tính bền vững của các hoạt động dầu khí.
Nigeria “chỉ dám” dự toán giá dầu 57 USD/thùng cho ngân sách năm 2022

Bộ trưởng Tài chính Nigeria Zainab Ahmed (ảnh) ngày 8/7 thông báo chính phủ liên bang đang dự toán giá dầu thô là 57 USD cho ngân sách năm 2022, và sản lượng 1,88 triệu USD thùng mỗi ngày.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19 và việc tiếp tục cắt giảm sản lượng của OPEC+, đã vắt kiệt nguồn thu ngân sách và làm suy yếu nghiêm trọng nền kinh tế Nigeria.

Nigeria “chỉ dám” dự toán giá dầu 57 USD/thùng cho ngân sách năm 2022
Bộ trưởng Tài chính Nigeria Zainab Ahmed

Nigeria chủ yếu dựa vào nguồn thu từ việc bán hydrocacbon để tài trợ cho nền kinh tế của mình. Doanh thu từ dầu khí chiếm 50% doanh thu của chính phủ và hơn 90% doanh thu từ xuất khẩu. Nước này hiện chỉ sản xuất 1,47 triệu thùng dầu mỗi ngày trong khi năng lực sản xuất thực tế là khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày.

Tổng chi tiêu của chính phủ liên bang Nigeria trong năm tới sẽ lên tới 34 tỷ USD, tăng 3% so với ngân sách năm nay.

Quốc hội Nigeria thông qua luật cải cách ngành dầu mỏQuốc hội Nigeria thông qua luật cải cách ngành dầu mỏ
Tranh cãi về việc chia chác quyền lợi từ dầu mỏ ở NigeriaTranh cãi về việc chia chác quyền lợi từ dầu mỏ ở Nigeria
NNPC và ExxonMobil bị buộc bồi thường 199,5 triệu USD vì gây tràn dầuNNPC và ExxonMobil bị buộc bồi thường 199,5 triệu USD vì gây tràn dầu

Nh.Thạch

AFP