Nigeria: 6 nhân viên nhà thầu của Shell bị bắn chết trong một cuộc phục kích

10:29 | 19/08/2021

|
(PetroTimes) - Tại Nigeria, tình trạng bất an ngày càng gia tăng xung quanh các cơ sở hạ tầng dầu khí vào thời điểm quốc gia này cần nguồn thu từ hydrocacbon hơn bao giờ hết.
Nigeria: 6 nhân viên nhà thầu của Shell bị bắn chết trong một cuộc phục kích
Các nhân viên của nhà thầu Lee Engineering

Ngày 18/8, các tay súng đã tấn công một đoàn xe buýt chở nhân sự của nhà thầu Lee Engineering của Công ty Phát triển Dầu khí Shell (SPDC) đang trên đường đến địa điểm dự án khí đốt Assa North-Ohaji South (ANOH) ở bang Imo của Nigeria. Sáu nhân viên của Lee Engineering và một sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng tại đó.

“Chúng tôi đã tạm thời đóng cửa dự án khí đốt Assa North-Ohaji South và sự việc đã được báo cho cảnh sát để điều tra. SPDC đang làm việc với nhà thầu Lee Engineering và hỗ trợ cảnh sát điều tra toàn diện vụ việc để ngăn nó tái diễn”, Shell cho biết trong một tuyên bố.

Trị giá 700 triệu USD, dự án ANOH là một trong những dự án phát triển condensate lớn nhất trong khu vực và bao gồm việc xây dựng một nhà máy xử lý khí. Việc xây dựng nhà máy nói trên dự kiến ​​hoàn thành vào quý cuối cùng của năm 2021.

Lee Engineering là một công ty dịch vụ dầu khí của Nigeria, chịu trách nhiệm lắp đặt và xây dựng một nhà máy xử lý khí sơ cấp, cung cấp các tua-bin khí và hệ thống thu hồi nhiệt thải.

Xin nhắc lại, các hành động phá hoại và tấn công vào các cơ sở dầu mỏ diễn ra phổ biến ở Nigeria và đặc biệt là ở Đồng bằng sông Niger và ngoài khơi Vịnh Guinea. Đất nước này thường xuyên xảy ra các vụ bắt cóc, xung đột cộng đồng, cướp biển và các cuộc nổi dậy có vũ trang.

Một số công ty chuẩn bị rút khỏi nhiều mỏ thăm dò và khai thác do các định hướng chiến lược mới của NigeriaMột số công ty chuẩn bị rút khỏi nhiều mỏ thăm dò và khai thác do các định hướng chiến lược mới của Nigeria
Nigeria thành lập quỹ 600 triệu USD để phát triển công nghiệp khí đốtNigeria thành lập quỹ 600 triệu USD để phát triển công nghiệp khí đốt
Dự luật dầu mỏ mới của Nigeria được ký thành luậtDự luật dầu mỏ mới của Nigeria được ký thành luật
Shell đồng ý bồi thường 95 triệu euro vì gây ô nhiễm dầu ở NigeriaShell đồng ý bồi thường 95 triệu euro vì gây ô nhiễm dầu ở Nigeria

Nh.Thạch

AFP