Một số công ty chuẩn bị rút khỏi nhiều mỏ thăm dò và khai thác do các định hướng chiến lược mới của Nigeria

19:00 | 17/08/2021

|
(PetroTimes) - Một số công ty trong lĩnh vực dầu mỏ ở Nigeria đang chuẩn bị rút khỏi nhiều mỏ thăm dò và khai thác do các định hướng chiến lược mới.
Một số công ty chuẩn bị rút khỏi nhiều mỏ thăm dò và khai thác do các định hướng chiến lược mới của Nigeria
Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã ban hành Luật Công nghiệp Dầu mỏ

Hôm thứ Hai 16/8, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã ban hành Luật Công nghiệp Dầu mỏ (GDP), một đạo luật nhằm cải cách lĩnh vực dầu mỏ thông qua việc thu hút nhiều nhà đầu tư hơn và tăng tốc sản lượng dầu và khí đốt tự nhiên. Dự luật đã được cả hai viện của quốc hội Nigeria thông qua vào ngày 1/7/2021 sau gần 20 năm tranh cãi.

Dự luật này điều chỉnh gần như tất cả các khía cạnh của ngành công nghiệp dầu khí của Nigeria và cung cấp các khoản giảm thuế cho các công ty dầu mỏ có tham gia đầu tư. Trên hết, dự luật loại bỏ tất cả các thủ tục pháp lý và quy định làm chậm tốc độ tăng trưởng của ngành.

Các nhà phân tích cho biết, việc thông qua dự luật là chìa khóa để thu hút nguồn vốn mới vào phát triển nhiên liệu hóa thạch ở Nigeria. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngày càng có nhiều sức ép yêu cầu giảm phát thải CO2, nhiều công ty dầu khí quốc tế đã bắt đầu rút khỏi lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch. Cho nên luật mới của Nigeria chưa tạo ra nhiều kỳ vọng lớn cho ngành dầu khí nước này.

Dự luật dầu mỏ mới của Nigeria được ký thành luậtDự luật dầu mỏ mới của Nigeria được ký thành luật
Shell đồng ý bồi thường 95 triệu euro vì gây ô nhiễm dầu ở NigeriaShell đồng ý bồi thường 95 triệu euro vì gây ô nhiễm dầu ở Nigeria
Nigeria sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và bài học từ khai thác dầu với SenegalNigeria sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và bài học từ khai thác dầu với Senegal
Nigeria thông qua dự luật dầu mỏ mới sau 20 năm trì hoãnNigeria thông qua dự luật dầu mỏ mới sau 20 năm trì hoãn

Nh.Thạch

AFP