Nigeria thành lập quỹ 600 triệu USD để phát triển công nghiệp khí đốt

14:56 | 17/08/2021

|
(PetroTimes) - Ngân sách của Nigeria vẫn phụ thuộc nhiều vào nguồn thu từ hydrocarbon. Trong nhiều năm qua, nước này đã cố gắng thúc đẩy ngành khí đốt và giảm ít nhất 50% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ra môi trường.
Nigeria thành lập quỹ 600 triệu USD để phát triển công nghiệp khí đốt

600 triệu USD là số tiền mà Ngân hàng Trung ương (CBN) Nigeria cung cấp cho Chính phủ Liên bang để thực hiện Chương trình Phát triển Sử dụng Khí đốt Quốc gia.

Số tiền này được sử dụng để tài trợ cho việc tạo ra các nhà máy xử lý khí, nhà máy hóa dầu nhỏ, nhà máy sản xuất bình khí nén, khí CNG và nhà máy sản xuất bộ dụng cụ hoặc linh kiện để chuyển đổi tự động.

Tương tự, các trạm nén CNG sơ cấp và thứ cấp cũng như các điểm phân phối vi mô và các trung tâm bán khí hóa lỏng (LPG) cũng nằm trong trong danh mục phát triển.

Khoảng 50 công ty vừa và nhỏ đã nộp đơn lên Chính phủ vào năm ngoái, mong muốn phát triển năng lực của mình để hỗ trợ lĩnh vực khí đốt quốc gia.

Chính phủ Liên bang Nigeria có kế hoạch đa dạng hóa hỗn hợp năng lượng thông qua chính sách chuyển đổi các phương tiện giao thông từ xăng dầu sang khí đốt nhằm giảm lượng xăng dầu nhập khẩu và tránh tình trạng giá xăng tăng cao.

Shell đồng ý bồi thường 95 triệu euro vì gây ô nhiễm dầu ở NigeriaShell đồng ý bồi thường 95 triệu euro vì gây ô nhiễm dầu ở Nigeria
Nigeria sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và bài học từ khai thác dầu với SenegalNigeria sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và bài học từ khai thác dầu với Senegal
Nigeria thông qua dự luật dầu mỏ mới sau 20 năm trì hoãnNigeria thông qua dự luật dầu mỏ mới sau 20 năm trì hoãn

Nh.Thạch

AFP