Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 22/11 - 27/11

15:34 | 27/11/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Sinopec của Trung Quốc phát triển công nghệ cracking bằng hơi nước; hai thành viên chủ chốt của OPEC+ cân nhắc lại chiến lược khai thác... là những điểm nhấn nổi bật trên bức tranh thị trường năng lượng quốc tế tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 22/11 - 27/11

1. Hai thành viên OPEC+ là Ả Rập Xê-út và Nga đang cân nhắc lại chiến lược khai thác của mình sau khi một số quốc gia có kế hoạch giải phóng dầu thô khỏi kho dự trữ khẩn cấp, một nguồn tin giấu tên nói với Wall Street Journal.

Ả Rập Xê-út và Nga được cho là đang cân nhắc việc dừng mức tăng sản lượng. Trong khi, các nguồn tin của WSJ cho biết, UAE và Kuwait vẫn chưa đồng ý với quyết định này.

2. Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Pavel Sorokin cho biết gần như toàn bộ sản lượng dầu của nước này sẽ bao gồm trữ lượng dầu thô khó phục hồi trừ khi nước này tăng tốc và khuyến khích hoạt động thăm dò.

Theo ông Sorokin, các nguồn dự trữ khó phục hồi sẽ có chi phí nâng cao hơn nhiều so với các nguồn dự trữ thông thường.

3. Tổng thống Joe Biden ngày 23/11 tuyên bố mở kho dự trữ dầu chiến lược nhằm hạ giá dầu.

Bộ Năng lượng Mỹ được cho là sẽ đưa ra thị trường 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược - đợt xả kho lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Tổng thống Biden lưu ý, hành động này sẽ không giải quyết được vấn đề giá khí đốt cao trong một sớm một chiều.

4. Saudi Aramco và Reliance Industries của Ấn Độ đã hủy bỏ kế hoạch để gã khổng lồ dầu mỏ Ả Rập Xê-út đầu tư khoảng 15 tỷ USD mua 20% mảng kinh doanh hóa chất của Reliance.

Hai năm trước, Saudi Aramco và Reliance Industries đã ký một ý định thư không ràng buộc, theo đó Aramco được thiết lập để mua 20% cổ phần của Reliance Industries với giá khoảng 15 tỷ USD.

5. Tập đoàn Sinopec của Trung Quốc đã phát triển công nghệ cracking bằng hơi nước để chuyển đổi dầu trực tiếp thành các sản phẩm hóa dầu có nhu cầu cao như ethylene và propylene, qua đó cắt giảm chi phí và thời gian khai thác, cũng như giảm đáng kể lượng khí thải carbon.

Sinopec hy vọng sẽ mở rộng ngành công nghiệp hóa dầu của Trung Quốc và đạt được các mục tiêu hoạt động carbon thấp.

Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 15/11 - 20/11 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 15/11 - 20/11
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 8/11 - 13/11 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 8/11 - 13/11

Bình An