Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 15/11 - 20/11

15:50 | 20/11/2021

|
(PetroTimes) - Shell tiến hành tái cấu trúc cơ cấu cổ phần; dự trữ dầu thương mại của các nước OECD tăng nhẹ trong tháng 10; EIA dự đoán giá dầu ở mức 72 USD trong năm 2022... là những điểm nhấn nổi bật trên bức tranh thị trường năng lượng tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 15/11 - 20/11

1. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, sau khi chạm mức thấp nhất trong sáu năm vào tháng 9, dự trữ dầu thương mại ở các nước OECD đã tăng nhẹ vào tháng 10, cho thấy rằng những tháng tồn kho trên toàn cầu có thể đã kết thúc.

Trong Báo cáo Thị trường Dầu được theo dõi chặt chẽ cho tháng 11, cơ quan này lưu ý rằng tổng dự trữ toàn ngành của OECD đã giảm 51 triệu thùng trong tháng 9, trong đó dầu thô và sản phẩm chưng cất trung bình chiếm hầu hết các mức giảm

2. Belarus đã giảm lưu lượng dầu qua đường ống Druzhba từ Nga đến Ba Lan trong ba ngày do "bảo trì ngoài kế hoạch", trong khi cuộc khủng hoảng người di cư ở biên giới Belarus-Ba Lan leo thang.

Đường ống dẫn dầu Druzhba chuyển dầu đến các nhà máy lọc dầu của Belarus và sau đó qua hai nhánh tới Ukraine và các nước thành viên EU là Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Đức, Hungary, Latvia và Lithuania.

3. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết giá dầu thô dự kiến ​​sẽ giảm trong năm tới từ mức hiện tại khoảng 80 USD/thùng do tồn kho toàn cầu sẽ bắt đầu tăng trở lại với nguồn cung tăng nhiều hơn cầu.

Giá dầu Brent được thiết lập ở mức trung bình 72 USD/thùng trong năm tới, do thặng dư dự kiến ​​trên thị trường nhờ sản lượng tăng từ Mỹ và nhóm OPEC+.

4. Vào đầu năm 2021, Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Tareck El Aissami thông báo rằng công ty dầu mỏ quốc gia PDVSA đang nhắm mục tiêu khai thác 1,5 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm nay.

Một tuần trước, PDVSA đã đưa ra một dấu hiệu rõ ràng để chứng minh mục tiêu này phi thực tế khi giảm nó xuống khoảng 1/3 đến 1 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm 2021.

5. Royal Dutch Shell đang yêu cầu các cổ đông thông qua đề xuất loại bỏ cơ cấu cổ phần kép và tên gọi "Royal Dutch" vì tập đoàn này có vẻ sẽ chuyển nơi đăng ký thuế từ Hà Lan sang Vương quốc Anh và làm cho cơ cấu cổ phần của nó đơn giản hơn.

Hội đồng quản trị của Shell sẽ yêu cầu các cổ đông bỏ phiếu vào ngày 10/12/2021 để thành lập một dòng cổ phiếu duy nhất, qua đó loại bỏ sự phức tạp của cấu trúc cổ phiếu A/B của Shell.

Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 8/11 - 13/11 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 8/11 - 13/11
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 1/11 - 5/11 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 1/11 - 5/11

Bình An