Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 3/5 - 8/5

15:00 | 08/05/2021

|
(PetroTimes) - Ả Rập Xê-út có thể giảm giá dầu thô tại thị trường châu Á trong tháng 6; nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm trong tháng 4; nhu cầu nhiên liệu máy bay của Mỹ đang tăng lên... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng quốc tế tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 26/4 - 1/5 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 26/4 - 1/5
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 19/4 - 24/4 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 19/4 - 24/4
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 12/4 -17/4 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 12/4 -17/4
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 3/5 - 8/5

1. Theo khảo sát của Reuters về các nhà máy lọc dầu châu Á, Ả Rập Xê-út có khả năng sẽ giảm giá dầu thô tại thị trường châu Á vào tháng 6. Đây là lần đầu tiên Vương quốc này giảm giá dầu tại châu Á trong năm nay trong bối cảnh nhu cầu ở Ấn Độ giảm và chuẩn dầu Dubai suy yếu.

Sự không chắc chắn về nhu cầu ở nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, Ấn Độ, cũng như cơ cấu giá yếu nhất đối với chuẩn dầu Dubai tại Trung Đông trong gần hai tháng, được cho là những lý do chính khiến giá dầu của Ả Rập Xê-út giảm.

2. Theo công ty phân tích năng lượng OilX, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 4 đã giảm 11%, xuống còn 10,41 triệu thùng/ngày.

OilX cũng cho biết, mặc dù khối lượng khai thác thấp hơn tháng 3, nhưng mức trung bình của tháng 4 vẫn cao hơn 5% so với mức trung bình của cùng kỳ năm ngoái.

3. Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết nhu cầu nhiên liệu máy bay của Mỹ đang tăng lên cùng với sự gia tăng của việc di chuyển bằng đường hàng không trong nước trong tuần này.

Nhu cầu nhiên liệu máy bay của Mỹ và toàn cầu đang dần phục hồi sau sự sụp đổ vào tháng 4 năm ngoái. Số lượng các chuyến bay thương mại đã tăng hơn gấp đôi kể từ tháng 4/ 2020 và thậm chí tăng gấp ba vào một số ngày tại các thị trường nội địa lớn như Mỹ.

4. Theo nguồn tin của Reuters, công ty dầu khí nhà nước Brazil đã mở lại cuộc đấu thầu các cụm mỏ dầu cũ của mình. Thông báo mở cửa trở lại trùng với thời điểm giá dầu cao hơn. Điều này sẽ làm cho việc chào bán trở nên hấp dẫn hơn và khả thi về mặt thương mại.

Petroleo Brasileiro SA, hay Petrobras, đã mở lại đấu thầu đối với cụm mỏ dầu ngoài khơi Golfinho. Cụm này nằm trong lưu vực Espirito Santo, cách ngoài khơi Brazil 60km.

5. Theo Văn phòng Đất đai Nhà nước, New Mexico đã thu về số tiền cao nhất từ ​​trước đến nay từ các hợp đồng thuê dầu khí trong tháng 4.

Trong tháng 4, các khoản thanh toán đạt gần 110 triệu USD - cao hơn những gì New Mexico nhận được trước đại dịch - thực tế là cao nhất từ ​​trước đến nay.

New Mexico là bang sản xuất dầu lớn thứ ba tại Mỹ, sau Texas và Bắc Dakota, và sản xuất khoảng một triệu thùng dầu thô mỗi ngày.

6. Công ty năng lượng khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê-út đã báo cáo thu nhập ròng trong quý đầu tiên của năm tăng 30% lên 21,7 tỷ USD, tự hào với dòng tiền tự do là 18,3 tỷ USD trong giai đoạn này.

Aramco đã công bố mức cổ tức trong quý đầu tiên là 18,8 tỷ USD, sẽ được phân phối vào quý thứ hai - bằng với cổ tức được chia trong quý đầu tiên.

Bình An