Nhu cầu dầu của Mỹ cho thấy sự phục hồi với nguyên liệu tiêu thụ gần đạt mức năm 2019

09:40 | 18/03/2021

|
Theo tin của Bloomberg ngày 16/3/2021, sau gần một năm lao dốc vì đại dịch covid, nhu cầu dầu của Mỹ đang có sự phục hồi theo chiều hướng ổn định. Với việc các ca nhiễm mới giảm xuống mức thấp nhất và các nỗ lực tiêm vắc-xin được đẩy mạnh, nhu cầu dầu được khôi phục là tin tốt cho ngành công nghiệp dầu khí của Mỹ. Nhu cầu này sẽ tiếp tục được cải thiện trong bối cảnh mùa hè đang tới gần, các yêu cầu đóng cửa dãn cách xã hội đang được dỡ bỏ, cuộc sống dần quay trở bình thường.
Ảnh minh họa đường bộ ở Mỹ (tiêu thụ xăng gần mức năm 2019)
Ảnh minh họa đường bộ ở Mỹ (tiêu thụ xăng gần mức năm 2019)

Tuần qua, việc tiêu thụ xăng đã tăng trở lại, chỉ thấp hơn 1% so với mức tiêu thụ của năm 2020, trước khi đóng cửa vì đại dịch. Việc tiêu thụ nhiên liệu máy bay cũng cho thấy sự khởi sắc. Các số liệu hàng không cho thấy chỉ số ghế bay đã được cải thiện lên mức chỉ còn thấp hơn 39% so với cùng kỳ năm ngoái (so với con số 41% của 1 tuần trước, 44% của hai tuần trước). Những chỉ số tích cực cũng diễn ra ở những nơi khác trên thế giới. Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc đã tăng nhanh trong hai tháng đầu năm 2021. Trong 2 tháng đầu năm, Trung Quốc đã xử lý hơn 14 triệu thùng dầu thô/1 ngày.

Tuy nhiên, sự hồi phục mới là bước đầu. Nhu cầu tiêu thụ xăng nhìn chung sẽ vẫn thấp hơn 10-20% so với mức tiêu thụ trước đại dịch. Các sản phẩm tinh chế của công ty Total trung bình trong 4 tuần vẫn thấp hơn 1 triệu thùng/1 ngày so với cùng kỳ năm ngoái./.

Thanh Bình

Giá dầu hôm nay 18/3 giảm do tồn kho tại Mỹ tăngGiá dầu hôm nay 18/3 giảm do tồn kho tại Mỹ tăng
Nga giành quyền kiểm soát mỏ dầu al-Thawra ở SyriaNga giành quyền kiểm soát mỏ dầu al-Thawra ở Syria
Dầu của Iran chảy sang Trung Quốc đe dọa nỗ lực cân bằng thị trường của OPECDầu của Iran chảy sang Trung Quốc đe dọa nỗ lực cân bằng thị trường của OPEC