Giá dầu hôm nay 18/3 giảm do tồn kho tại Mỹ tăng

08:44 | 18/03/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 18/3 giảm trong bối cảnh lượng tồn kho tại Mỹ tăng mạnh.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 64,57 USD/thùng - giảm 0,05%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 68 USD/thùng - giảm 0,57%.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, lượng dầu thô tồn kho tại nước này đã tăng 2,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/3.

Trước đó một ngày, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) đã gây bất ngờ cho thị trường khi ước tính lượng dầu tồn kho trong cùng tuần giảm 1 triệu thùng.

Lượng dự trữ dầu thô và nhiên liệu dự kiến tăng mạnh trong ba tuần qua sau khi đợt lạnh giá kỷ lục quét qua Texas khiến các nhà máy lọc dầu đóng cửa.

Đối với xăng, EIA báo cáo lượng tồn kho tăng trong tuần trước, ở mức nửa triệu thùng, so với mức giảm 11,9 triệu thùng của tuần trước. Sản lượng xăng đạt mức 8,9 triệu thùng/ngày trong tuần trước, so với 9 triệu thùng / ngày của tuần trước đó.

Đối với sản phẩm chưng cất, EIA báo cáo lượng tồn kho tăng 300.000 thùng trong tuần tính đến ngày 12/3, so với mức giảm 5,5 triệu thùng của tuần trước.

Sản lượng chưng cất trung bình đạt 4,2 triệu thùng/ngày trong tuần trước, so với 3,7 triệu thùng/ngày của một tuần trước đó.

Trong khi đó, giá dầu đang suy thoái khi nhiều quốc gia ở châu Âu đình chỉ việc sử dụng vaccine AstraZeneca do lo ngại về việc đông máu.

Tỷ lệ tiêm chủng kỷ lục ở Mỹ không đủ để ngăn chặn sự sụt giảm giá dầu trong bối cảnh các chuyên gia y tế tiếp tục cảnh báo rằng nước này không nằm ngoài cuộc và bất kỳ sự nới lỏng sớm nào cũng có thể dẫn đến sự gia tăng đột biến các ca nhiễm mới.

Bình An