Giá dầu tăng bất chấp nhu cầu của Mỹ giảm

18:20 | 27/03/2020

|
(PetroTimes) - Hôm nay (27/3), giá dầu tăng sau khi các nhà lãnh đạo thế giới hứa rót một khoản tiền lớn để hạn chế ảnh hưởng của đại dịch đến kinh tế.    
gia dau tang bat chap nhu cau cua my giamGiá xăng dầu hôm nay 27/3
gia dau tang bat chap nhu cau cua my giamKhủng hoảng giá dầu: Lịch sử sẽ "phán xét" Ả Rập Saudi và Nga
gia dau tang bat chap nhu cau cua my giam
Giàn khoan tại mỏ dầu ở Midland, Texas, Mỹ

Dầu Brent tăng 22 cent, tương đương gần 0,8%, lên mức 26,56 USD/thùng vào lúc 11 giờ 15 phút theo giờ Hà Nội.

Dầu thô Mỹ tăng 42 cent, tương đương 1,9%, lên mức 22,02USD/thùng.

Cả hai loại dầu WTI và Brent đều giảm gần 2/3 giá trị từ đầu năm đến nay, các hoạt động kinh tế trì trệ cùng với nhu cầu nhiên liệu giảm buộc các công ty dầu và năng lượng khác phải giảm đầu tư.

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, nhu cầu dầu thế giới có thể giảm 20% vì 3 tỉ người đang bị phong tỏa,

Hôm qua, các nhà lãnh đạo của Nhóm 20 nền kinh tế lớn (G20) cam kết rót 5.000 tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu để hạn chế tình trạng mất việc làm do đại dịch gây ra và hứa làm bất cứ điều gì để thế giới có thể vượt qua đại dịch.

Theo hãng thông tấn Reuters, hiện Mỹ đã vượt Trung Quốc và Italy về số ca nhiễm Covid-19, quốc gia này đang phải đối mặt với việc thiếu nhân viên y tế, giường bệnh.

Tổ chức Capital Economics cho biết: “Mỹ là quốc gia có nhu cầu dầu mỏ lớn nhất thế giới, tuy nhiên theo thông tin cho thấy các thành phố lớn của Mỹ đã giảm 82% nhu cầu dầu”.

Yến Phạm