Nhiều đơn hàng bị hủy, giá LNG giao ngay tại châu Á tăng mạnh

17:16 | 14/05/2020

|
(PetroTimes) - Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay tại châu Á đối đã tăng ít nhất 20% trong mấy ngày qua do nguồn cung bị giảm nhưng nhu cầu lại tăng trở lại.
nhieu don hang bi huy gia lng giao ngay tai chau a tang manh

Một số lô hàng LNG giao ngay được bán ở mức 2,65 đô la/mmBtu trong tuần này, so với khoảng 2 đô la/mmBtu tuần trước, các thương nhân cho biết.

Một nhà giao dịch LNG có trụ sở tại Singapore cho biết, việc hủy bỏ đơn hàng LNG bằng tàu của Mỹ và việc một nhà sản xuất châu Á giảm sản lượng diễn ra trong bối cảnh nhu cầu LNG của một số nước đang tăng lên.

Giá LNG giao ngay tại châu Á giảm xuống mức thấp kỷ lục dưới 2 đô la/mmBtu hồi đầu tháng, thấp hơn cả giá khí đốt tự nhiên ở Mỹ. Điều này khiến một số thương nhân ở châu Á hủy đơn hàng khoảng 20 tàu chở LNG từ Hoa Kỳ, giao hàng vào tháng 6/2020, nguồn tin cho biết.

Một số thương nhân cho biết việc hủy bỏ đơn hàng còn có thể diễn ra vào tháng 7, mặc dù điều này không thể được xác nhận ngay lập tức.

Vì nguồn cung trong tháng 6 bị giảm do việc hủy đơn hàng từ Mỹ, giá LNG tại châu Á đang tăng lên, một nguồn tin có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết.

Việc hạn chế sản xuất ở Malaysia và Úc do Covid-19 cũng đang gây khan hiếm nguồn cung.

Trong khi đó, nhu cầu ở Trung Quốc và Hàn Quốc đang phục hồi do việc phong tỏa đang dần được dỡ bỏ và các doanh nghiệp trở lại làm việc. Điều này cũng đang đẩy giá LNG lên cao.

Nhu cầu của Ấn Độ cũng dự kiến ​​sẽ phục hồi sớm khi các ngành công nghiệp quay trở lại sản xuất.

nhieu don hang bi huy gia lng giao ngay tai chau a tang manhDiễn biến thị trường LNG tại Châu Á tuần qua
nhieu don hang bi huy gia lng giao ngay tai chau a tang manhThị trường LNG hiện giờ ra sao?
nhieu don hang bi huy gia lng giao ngay tai chau a tang manhThị trường LNG giao ngay dư thừa tràn ngập

Nh.Thạch

AFP