Thị trường LNG giao ngay dư thừa tràn ngập

09:46 | 03/04/2020

|
(PetroTimes) - Theo Reuters, lượng LNG giao ngay đang tràn ngập thị trường do lượng hàng hóa dư thừa lớn khi nhu cầu toàn cầu tiếp tục giảm.
thi truong lng giao ngay du thua tran ngap

Việc phong tỏa và hạn chế đi lại được thực hiện nghiêm ngặt để giúp làm chậm sự lây lan của dịch coronavirus trên toàn thế giới đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động công nghiệp, do đó ảnh hưởng đến nhu cầu LNG. Sự sụt giảm lớn nhất trong nhu cầu LNG đã được ghi nhận ở các quốc gia như: Ấn Độ, Ý và Tây Ban Nha.

Tình hình này đang đẩy giá giao ngay LNG ở châu Á xuống mức thấp kỷ lục được ghi nhận vào tháng 2/2020 (tức là khi nhu cầu của Trung Quốc sụp đổ trong đợt bùng phát dịch coronavirus ban đầu).

Trước các sự kiện dẫn đến mức giá thấp kỷ lục, giá LNG cũng đã ở mức thấp theo mùa do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, bên cạnh đó, mùa đông vừa qua trời ấm áp, nhiệt độ tăng cao nên nhu cầu tiêu thụ khí đốt cũng giảm.

Khi giá giao ngay LNG bị ảnh hưởng ở châu Á với nhu cầu khí giảm mạnh ở mức hai con số, theo IHS Markit, thì lượng nhập khẩu LNG ở châu Âu có mức tăng đáng kể. Thật vậy, các ước tính cho thấy rằng tổng số giao hàng LNG đến lục địa châu Âu sẽ đạt xấp xỉ 11 triệu tấn (tăng 14% so với kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng 12/2019).

thi truong lng giao ngay du thua tran ngapRosneft ra nhập thị trường LNG toàn cầu vào năm 2020
thi truong lng giao ngay du thua tran ngapMỹ sẽ vượt Nga trên thị trường LNG?
thi truong lng giao ngay du thua tran ngapKhủng hoảng thị trường LNG

Nh.Thạch

AFP