Nhà máy lọc dầu lớn nhất của PetroChina sẽ vận hành trở lại vào tháng 6

15:15 | 23/05/2020

|
(PetroTimes) - Hãng tin Reuters đưa tin, nhà máy lọc dầu lớn nhất của PetroChina có công suất 410.000 bpd ở Đại Liên sẽ hoạt động trở lại vào cuối tháng 6 tới đây, sau đợt bảo dưỡng kéo dài hai tháng.    
nha may loc dau lon nhat cua petrochina se van hanh tro lai vao thang 6

Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quốc sẽ gia tăng nhập khẩu dầu thô từ Nga bởi NMLD Đại Liên là nhà máy chế biến loại dầu ESPO của Nga nhiều nhất và được kết nối với đường ống Đông Siberia-Thái Bình Dương. Đây cũng là tín hiệu tốt cho thấy nhu cầu tiêu thụ dần tăng trưởng trên thị trường.

Các báo cáo cũng chỉ ra rằng Trung Quốc đang gia tăng công suất lọc dầu trở lại. Trong tháng Tư, sản lượng lọc dầu của nước này đã tăng 11% so với hồi tháng 3, đạt 13,1 triệu bpd sau đợt phong tỏa kéo dài nhiều tháng. Tính trung bình trong cả bốn tháng đầu năm 2020, công suất lọc dầu của Trung Quốc giảm không đáng kể so với năm ngoái, cho thấy ngành công nghiệp này không chịu tác động quá lớn từ đợt phong tỏa do dịch coronavirus. Tỷ lệ vận hành tại các NMLD tư nhân cũng đã tăng lên mức kỷ lục, đạt 73% trong tháng trước, trong khi tỷ lệ này tại các NMLD nhà nước là 79%.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)