Nga đáp trả đề xuất trừng phạt mới của Mỹ đối với Nord Stream 2

14:30 | 12/06/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 11/6, Nga hy vọng các đề xuất về các biện pháp trừng phạt mới của Hoa Kỳ sẽ "chỉ dừng lại ở những tuyên bố" bởi vì chúng "chắc chắn không" đóng góp vào sự phát triển quan hệ giữa hai nước.
nga dap tra de xuat trung phat moi cua my doi voi nord stream 2

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov lấy làm tiếc về các biện pháp trừng phạt mà Washington đang đề xuất đối với Moscow. Ông cho rằng các lệnh trừng phạt này là "bất hợp pháp".

“Chúng tôi đang theo dõi sát thông tin liên quan đến những tuyên bố và đề xuất về các chế tài mới. Nhưng nhìn chung, chúng tôi coi đây là bất hợp pháp theo quan điểm của luật pháp quốc tế", ông Peskov nói với các phóng viên.

Phát ngôn viên Dmitri Peskov chỉ ra rằng những quyết định như vậy "chắc chắn" không góp phần cho sự bình thường hóa quan hệ song phương.

"Chúng tôi hy vọng rằng các dự án này sẽ chỉ dừng lại ở những tuyên bố và sẽ không được thực hiện", ông nói thêm.

Cũng liên quan đến các đề xuất mới này của Mỹ, Đức, một đối tác của Nord Stream 2 đã lên tiếng phản bác, thậm chí đe dọa nếu Mỹ tăng cường trừng phạt dự án chung của Nga - Đức này.

Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ vào ngày 4/6 đã đưa ra một dự luật mới hòng xử phạt tất cả các công ty cung cấp chứng nhận, bảo hiểm và các cơ sở cảng cho dự án Nord Stream 2, sau khi đã áp dụng các biện pháp chế tài đối với đường ống này vào tháng 12 năm ngoái.

Hoa Kỳ đang muốn bán khí hóa lỏng cho châu Âu, phản đối quyết liệt việc hoàn thành dự án này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết những cản trở đối với đường ống Nord Stream 2 ở châu Âu sẽ chỉ khiến khí đốt trở nên đắt đỏ hơn đối với người dân châu Âu. Tổng thống Vladimir Putin vào tháng 1/2020 nói rằng Nga dự định bắt đầu vận hành đường ống Nord Stream 2 trong quý đầu tiên của năm 2021 bất chấp mọi sự phản đối.

nga dap tra de xuat trung phat moi cua my doi voi nord stream 2Anh nói Đức phản bội NATO khi tham gia Nord Stream 2
nga dap tra de xuat trung phat moi cua my doi voi nord stream 2Đức thảo luận các biện pháp mạnh để trả đũa Mỹ về Nord Stream 2
nga dap tra de xuat trung phat moi cua my doi voi nord stream 2Thủ tướng Merkel từ chối lời mời tới Mỹ sau màn tranh luận “nảy lửa” về Nord Stream 2 với Tổng thống Trump
nga dap tra de xuat trung phat moi cua my doi voi nord stream 2Gây khó dễ cho Nord Stream 2, châu Âu sẽ nhận quả đắng?

Nh.Thạch