Các công ty liên doanh của Chevron hủy hợp đồng tại Venezuela

19:00 | 06/04/2020

|
(PetroTimes) - Gần đây, các công ty liên doanh của Tập đoàn Chevron với công ty dầu mỏ nhà nước Venezuela Petroleos de Venezuela (PDVSA) đã hủy hợp đồng dịch vụ và thu mua dầu.    
cac cong ty lien doanh cua chevron huy hop dong tai venezuelaFitch hạ cấp xếp hạng của công ty dầu mỏ nhà nước Mexico
cac cong ty lien doanh cua chevron huy hop dong tai venezuelaGiá dầu thấp đẩy các nước Trung Đông đến bờ vực sụp đổ
cac cong ty lien doanh cua chevron huy hop dong tai venezuela

Giá của nhiều loại dầu thô Mỹ Latinh hai tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai thập kỷ, một thùng dầu của Venezuela hiện có giá trị thấp hơn chi phí sản xuất.

Chevron nắm giữ cổ phần tại 4 công ty liên doanh dầu khí với PDVSA. Dự án dầu Petropiar ở Vành đai Orinoco và Petroboscan ở miền tây Venezuela chiếm phần lớn sản lượng của Chevron ở Venezuela, với khoảng 180.000 thùng/ngày.

Sản lượng dầu thô của Venezuela đã giảm hơn 20% trong tháng trước xuống còn khoảng 670.000 thùng/ngày.

Việc giảm bảo trì và nghiên cứu thực địa tại các công ty liên doanh này có thể dẫn đến sản lượng dầu thậm chí thấp hơn trong tương lai.

Trong báo cáo, Chevron quy hết trách nhiệm trên cho tình trạng giá dầu giảm. Tuần trước, dầu Brent đã giảm xuống mức thấp nhất trong 18 năm, trong đó dầu của Mỹ Latin giảm xuống dưới 10 USD/thùng.

Vì Washington đang tìm cách tăng áp lực lên Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nên chính quyền Trump đang xem xét không gia hạn giấy phép của Chevron để hợp tác kinh doanh với PDVSA mặc dù giấy phép sẽ hết hạn trong tháng này.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm