Mỹ: Giá xăng tăng cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu

09:41 | 11/03/2022

|
(PetroTimes) - Dữ liệu khảo sát mới nhất của AAA cho thấy, hơn một nửa tổng số người Mỹ cho biết họ sẽ thay đổi thói quen lái xe hoặc lối sống nếu chi phí xăng tăng lên 4 USD/gallon.
Mỹ: Giá xăng tăng cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu

Cuộc khảo sát được thực hiện vào tuần trước khi giá xăng ở mức 3,50 USD/gallon, cho thấy 2/3 người Mỹ cảm thấy giá xăng đã quá cao. 59% trong số những người được khảo sát cũng nói rằng họ sẽ thay đổi thói quen lái xe hoặc lối sống nếu xăng lên tới 4 USD.

Như vậy, những người được khảo sát sẽ thay đổi thói quen lái xe của họ, tùy thuộc vào nhóm tuổi.

Đối với những người từ 18 đến 34 tuổi, phương pháp thay đổi được ưu tiên là giảm thiểu việc lái xe bằng hình thức đi chung xe. Đối với những người từ 35 tuổi trở lên, sẽ kết hợp các chuyến đi, giảm bớt các chuyến đi mua sắm hoặc cắt giảm số lượng các chuyến đi ăn ngoà.

AAA vẫn dự báo sẽ có nhiều chuyến du lịch vào mùa hè, với 52% người Mỹ vẫn có kế hoạch đi nghỉ vào mùa hè này tại thời điểm khảo sát. 42% số người tham gia khảo sát nói rằng họ đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ và sẽ không thay đổi những kế hoạch đó ngay cả khi giá xăng dầu tăng.

Dữ liệu của AAA ngày 10/3 cho thấy giá trung bình của một gallon xăng ở Mỹ đã tăng lên 4,31 USD/gallon. Mức trung bình trên toàn quốc cho một gallon xăng cùng thời điểm một năm trước là 2,815 USD/gallon.

Một số nhà phân tích đã cảnh báo rằng giá xăng của Mỹ có thể tăng tới 5 USD/gallon trước khi bắt đầu hạ nhiệt.

Bình An