Giá xăng tại Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp

09:46 | 12/03/2024

|
(PetroTimes) - GasBuddy cho biết giá xăng tại Mỹ đã tăng tuần thứ hai liên tiếp, đạt mức trung bình 3,40 USD/gallon, tăng 6,2 cent so với một tuần trước.
Giá xăng tại Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp

Mức tăng này được lý giải do nhu cầu tăng, hoạt động bảo trì nhà máy lọc dầu đang diễn ra và việc chuyển sang sử dụng xăng mùa hè.

Tuy nhiên, giá xăng thường trung bình trên toàn quốc vẫn thấp hơn 4,5 cent/gallon so với một năm trước, GasBuddy cho biết. Cơ quan này đã tổng hợp dữ liệu giá từ hơn 12 triệu báo cáo giá riêng lẻ tại hơn 150.000 trạm xăng.

Mặt khác, giá dầu diesel trung bình trên toàn quốc đã giảm 1,3 cent trong tuần qua và ở mức 4,02 USD/gallon vào ngày đầu tuần này, thấp hơn 30 cent so với thời điểm này năm ngoái, theo dữ liệu của GasBuddy.

Patrick De Haan, người đứng đầu bộ phận phân tích dầu mỏ tại GasBuddy, nhận định rằng các tài xế Mỹ có thể nhẹ nhõm được đôi chút trong những tuần tới do hoạt động sử dụng nhà máy lọc dầu của Mỹ tăng lên trong tuần gần đây nhất và việc bảo trì nhà máy lọc dầu có thể kết thúc sớm hơn.

"Giá xăng trung bình trên toàn quốc tiếp tục tăng nhưng thận trọng so với tuần trước, tốc độ tăng đã chậm lại một chút trong vài ngày qua. Với dữ liệu của chính phủ cho thấy mức sử dụng nhà máy lọc dầu tăng lên vào tuần trước, có thể sẽ có một số tin tốt cho các tài xế", De Haan nhận định.

Chuyên gia này cũng lưu ý: "Phần lớn sự gia tăng theo mùa xảy ra vào thời điểm này trong năm là do sự kết hợp của việc bảo trì nhà máy lọc dầu, chuyển sang sử dụng xăng vào mùa hè và nhu cầu tăng cao".

Việc chuyển đổi vẫn đang diễn ra nên xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục, nhưng sản lượng lọc dầu cao hơn có thể giảm bớt một số áp lực tăng giá xăng, ông De Haan nói thêm.

Tuần trước, AAA cho biết giá dầu thô quốc tế đắt hơn cũng là nguyên nhân khiến giá xăng ở Mỹ tăng.

Người phát ngôn của AAA Andrew Gross nói: "Thời tiết tốt hơn thúc đẩy việc di chuyển nhiều hơn. Và chúng tôi đang thấy điều này được phản ánh qua nhu cầu xăng ngày càng tăng. Nhưng hãy nhớ rằng, chúng ta thấy xu hướng này hàng năm".

Bình An

OP