Giá xăng dầu tại Mỹ sẽ còn sụt giảm đáng kể

14:00 | 16/05/2023

|
(PetroTimes) - Theo AAA, giá xăng ở Mỹ đã tăng cao hơn, mặc dù nhìn chung, giá xăng trung bình trên toàn quốc giảm khoảng 1 USD so với thời điểm này năm ngoái.
Giá xăng dầu tại Mỹ sẽ còn sụt giảm đáng kể

"Nhìn chung, giá xăng tiếp tục giảm đáng kể so với mức của năm trước", Patrick De Haan, nhà phân tích xăng dầu đứng đầu GasBuddy, cho biết hồi đầu tuần, lưu ý rằng trong khi một số bang đã ghi nhận mức giá cao hơn do giá WTI tăng trở lại ngưỡng 70 USD.

Giá xăng trung bình trên toàn quốc ở Mỹ đã tăng 0,4 cent mỗi gallon, ở mức 3,51 USD/gallon vào ngày 15/5, theo ước tính của GasBuddy và 3,535 USD theo ước tính của AAA.

Mức trung bình toàn quốc vào ngày đầu tiên của tuần này thấp hơn gần 1 USD so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái khi AAA công bố mức trung bình toàn quốc là 4,47 USD/gallon.

Trong tương lai, ông De Haan nhận thấy giá tại các trạm bơm sẽ còn giảm hơn nữa.

"Chúng ta có thể sẽ sớm thấy giá xăng trượt xuống mức thâm hụt hàng năm lớn nhất kể từ khi Covid-19 tấn công, khi giá giảm hơn 1 USD mỗi gallon từ năm 2019. Vì vậy, việc giảm giá xăng là rất đáng kể. Có vẻ như nếu không có một cơn bão lớn hoặc một loạt sự cố ngừng hoạt động của nhà máy lọc dầu, thì mức trung bình toàn quốc có thể sẽ không chạm mốc 4 USD cho mỗi gallon - điều sẽ khiến hầu hết những người lái xe hài lòng" ông De Haan nói thêm.

Cuối tuần qua, người phát ngôn của AAA, Andrew Gross, lưu ý rằng: "Nhu cầu xăng tăng thường sẽ đẩy giá tại các trạm bơm lên cao hơn, nhưng giá dầu gần đây vẫn ở mức thấp, vì vậy người lái xe được hưởng lợi từ giá xăng ổn định khi Ngày Tưởng niệm đang đến gần".

Xăng dầu Mỹ chờ đợi chất xúc tác tăng giá tiếp theo Xăng dầu Mỹ chờ đợi chất xúc tác tăng giá tiếp theo
Giá xăng tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng Giá xăng tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng

Bình An