Giá xăng ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 11 tháng

09:52 | 07/12/2023

|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh giá dầu thô giảm và nhu cầu nhiên liệu suy yếu, giá xăng ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 và các nhà phân tích cho rằng có khả năng giá xăng trung bình của Mỹ sẽ xuống dưới 3 USD/gallon vào Giáng sinh.
Giá xăng ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 11 tháng

Theo AAA, giá trung bình của một gallon xăng thông thường ở Mỹ là 3,216 USD tính đến ngày 6/12.

Giá xăng trung bình toàn quốc hiện đã giảm 11 tuần liên tiếp, Patrick De Haan, người đứng đầu bộ phận phân tích xăng dầu tại GasBuddy cho hay.

Trong tuần thứ 11 liên tiếp, giá xăng trung bình trên toàn quốc đã giảm, giảm 0,4 cent so với một tuần trước xuống còn 3,21 USD/gallon vào Chủ Nhật, ngày 3 tháng 12, theo dữ liệu của GasBuddy được tổng hợp từ hơn 12 triệu báo cáo giá riêng lẻ từ các trạm trên toàn quốc.

Giá trung bình toàn quốc hiện giảm 18,9 cent so với một tháng trước và thấp hơn 14,9 cent/gallon so với thời điểm này năm ngoái.

Giá xăng ở một số bang đã tăng vọt vào tuần trước trước cuộc họp của OPEC+ vào thứ Năm, nơi công bố mức cắt giảm sản lượng vào đầu năm 2024 - vốn đã ảnh hưởng đến giá dầu thô.

"Tin tốt là khi tình hình lắng xuống, OPEC + đã đồng ý hầu như không di chuyển kim chỉ nam, tăng cường cắt giảm sản lượng thêm 900.000 thùng mỗi ngày vào năm 2024, trong khi Ả Rập Xê-út gia hạn mức cắt giảm hàng triệu thùng mỗi ngày của riêng họ cho đến tháng 3", De Haan bình luận.

"Tuy nhiên, điều đó không đủ để bù đắp lo ngại về nhu cầu toàn cầu giảm, khiến dầu giảm xuống dưới 73 USD trong giao dịch tối Chủ nhật, mang lại hy vọng rằng giá trung bình toàn quốc vẫn có thể giảm xuống 2,99 USD/gal vào cuối năm nay", ông De Haan nói thêm.

Người phát ngôn của AAA, Andrew Gross, nói với Reuters rằng đến cuối năm nay, giá trung bình trên toàn quốc có thể giảm xuống dưới 3 USD mỗi gallon - lần đầu tiên kể từ đầu năm 2021.

Các nhà phân tích cũng kỳ vọng giá xăng giảm sẽ thúc đẩy tâm lý người tiêu dùng Mỹ vào cuối năm.

Bình An