Nigeria sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và bài học từ khai thác dầu với Senegal

19:58 | 09/08/2021

|
(PetroTimes) - Đây là cam kết của Bộ trưởng Tài nguyên Dầu mỏ Nigeria trong buổi tiếp kiến phái đoàn do người đồng cấp Senegal dẫn đầu ​​tại Abuja.
Nigeria sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và bài học từ khai thác dầu với Senegal
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Dầu mỏ Nigeria, Timipre Sylva (phải) và người đồng cấp Senegal Aïssatou Sophie Gladima

Việc khai thác dầu thô đã bắt đầu ở Nigeria từ năm 1958 và sẽ bắt đầu ở Senegal vào năm 2022-2023. Vì lý do này và vì sản lượng của Nigeria (lớn nhất lục địa châu Phi với sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày), Senegal mong muốn hợp tác trong lĩnh vực hydrocarbon với Nigeria.

Đây là trọng tâm của cuộc họp được tổ chức tại Abuja tuần trước giữa Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Dầu mỏ Nigeria, Timipre Sylva, và phái đoàn Senegal do Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ và Năng lượng Aïssatou Sophie Gladima dẫn đầu.

Trong cuộc họp này, ông Timipre Sylva nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn thu từ dầu mỏ ở các nước sản xuất dầu mỏ châu Phi, mong muốn hợp tác ở cấp độ châu lục và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và bài học của Nigeria trong lĩnh vực dầu mỏ với một nước sản xuất mới như Senegal.

Bà Aïssatou Sophie Gladima hy vọng rằng Nigeria có thể giúp cải thiện về tổ chức và chiến lược của công ty dầu mỏ quốc gia Senegal.

Timipre Sylva khẳng định Bộ Tài nguyên Dầu mỏ Nigeria sẵn sàng làm việc với Senegal trong lĩnh vực này.

Nigeria thông qua dự luật dầu mỏ mới sau 20 năm trì hoãnNigeria thông qua dự luật dầu mỏ mới sau 20 năm trì hoãn
Do vốn Trung Quốc đến chậm, Nigeria phải tìm kiếm khoản vay 1 tỷ USD cho đường ống dẫn khí AKKDo vốn Trung Quốc đến chậm, Nigeria phải tìm kiếm khoản vay 1 tỷ USD cho đường ống dẫn khí AKK
Nigeria “chỉ dám” dự toán giá dầu 57 USD/thùng cho ngân sách năm 2022Nigeria “chỉ dám” dự toán giá dầu 57 USD/thùng cho ngân sách năm 2022

Nh.Thạch

AFP