Mối nguy nào sẽ ảnh hưởng tới sản lượng dầu của Nga năm 2024?

14:54 | 30/01/2024

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga Nikolay Shulginov nói với các phóng viên rằng Bộ Năng lượng Nga dự kiến ​​mức sản lượng dầu vào năm 2024 sẽ duy trì ở mức của năm 2023.
Mối nguy nào sẽ ảnh hưởng tới sản lượng dầu của Nga năm 2024?
Hình minh họa

Ông nói: “Sản lượng dầu vào năm 2024 vẫn được dự báo ở mức của năm ngoái”. Theo đó, sản lượng dầu và condensate của Nga vào năm 2024 đạt khoảng 527 triệu tấn (tương đương 10,54 triệu thùng), so với mức 535 triệu tấn mỗi ngày vào năm 2022, do Moscow đã hạn chế nguồn cung theo thỏa thuận với nhóm OPEC+. Theo thỏa thuận OPEC +, Nga đang hạn chế sản lượng dầu thô 500.000 thùng/ngày cho đến cuối năm 2024, và nước này cũng cam kết giảm xuất khẩu dầu và nhiên liệu với số lượng tương tự trong quý đầu tiên năm 2024.

Về nguồn cung nhiên liệu, ông lưu ý rằng Nga đã giảm xuất khẩu nhưng lại tăng sản lượng.

Đồng thời, Giám đốc Điều hành Hệ thống Năng lượng Thống nhất Fyodor Opadchy nói với các phóng viên rằng, mức tăng tiêu thụ năng lượng ở Nga kể từ đầu năm đạt 4,9% trong bối cảnh thời tiết lạnh giá.

Ông nói: “Mức tăng trưởng đạt 4,9% dù đang trong bối cảnh thời tiết lạnh giá, đây quả thật là một mức tăng lớn ở thời điểm hiện tại”.

Trong thời gian qua, Nga đã tìm cách chuyển hướng tất cả hoạt động xuất khẩu dầu thô bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của phương Tây sang những nước thân thiện chủ yếu là Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo AFP, nếu giá dầu giảm, các biện pháp trừng phạt quốc tế tiếp tục tăng cương và khả năng OPEC+ hạn chế nguồn cung, sản lượng dầu của Nga trong năm 2024 có thể sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Mỹ: Sản lượng dầu ở Bắc Dakota giảm mạnh do bãoMỹ: Sản lượng dầu ở Bắc Dakota giảm mạnh do bão
Nhu cầu điện và khí đốt của Mỹ phá kỷ lụcNhu cầu điện và khí đốt của Mỹ phá kỷ lục
EIA: Sản lượng dầu của Mỹ có tháng sụt giảm thứ 5EIA: Sản lượng dầu của Mỹ có tháng sụt giảm thứ 5

Anh Thư

AFP