Maersk nhận được hợp đồng dịch vụ dầu khí từ một nhà khai thác lớn tại Angola

14:42 | 24/08/2021

|
(PetroTimes) - Sau nhiều tháng hoạt động èo uột do tác động của Covid-19 đối với lĩnh vực thượng nguồn, thị trường dịch vụ dầu mỏ đang dần hồi phục nhờ giá ổn định quanh mức 60 USD.
Maersk nhận được hợp đồng dịch vụ dầu khí từ một nhà khai thác lớn tại Angola

Maersk Supply Service, chi nhánh cung cấp dịch vụ dầu mỏ của Maersk Group vừa thông báo rằng họ đã được gia hạn thêm một năm đối với một trong những tàu hỗ trợ dưới biển của mình, với một nhà điều hành đang hoạt động ở Angola. Danh tính của nhà điều hành này và chi tiết về các điều khoản tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ.

Theo thỏa thuận, công ty Đan Mạch sẽ cung cấp các dịch vụ kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng (MRI) bởi một tàu loại I, cũng như quản lý dự án và kỹ thuật. Để đạt được điều này, Maersk sẽ triển khai một bộ tích hợp các Tàu hỗ trợ hiện trường (FSV), hai phương tiện vận hành từ xa (ROV) và dịch vụ định vị.

Osvaldo Sechie, Giám đốc điều hành của Maersk Supply tại Angola cho biết: “Hợp đồng này cho phép chúng tôi mở rộng sự hiện diện của mình tại Angola, ký kết hợp đồng dài hạn với một khách hàng lớn và tiếp tục kế hoạch phát triển nội địa hóa của chúng tôi”. Cần lưu ý rằng công ty Maersk cam kết mời các doanh nghiệp địa phương vào chuỗi giá trị của mình tại Angola.

Tháng 6 vừa qua, công ty Maersk đã ký hợp đồng lớn nhất với Libra Consortium ở Brazil. Thỏa thuận liên quan đến hoạt động của hệ thống neo đậu của một tàu FPSO, mới được chuyển giao.

Schlumberger tiếp tục lỗ nhưng đã thấy ánh sáng cuối đường hầmSchlumberger tiếp tục lỗ nhưng đã thấy ánh sáng cuối đường hầm
TechnipFMC tái khởi động kế hoạch chia táchTechnipFMC tái khởi động kế hoạch chia tách
Deloitte dự báo thị trường dịch vụ dầu khí Nga 2020Deloitte dự báo thị trường dịch vụ dầu khí Nga 2020

Nh.Thạch

AFP