Schlumberger tiếp tục lỗ nhưng đã thấy ánh sáng cuối đường hầm

16:18 | 23/01/2021

|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ dịch vụ dầu mỏ Schlumberger đã chứng kiến ​​khoản lỗ của mình tăng lên trong năm 2020, nhưng lợi nhuận của họ đã được cải thiện trong quý IV, khi sự phục hồi của lĩnh vực này hiện đã "bắt đầu".
Schlumberger tiếp tục lỗ nhưng đã thấy ánh sáng cuối đường hầm

Khoản lỗ ròng hàng năm của Schlumberger đạt 10,518 tỷ đô la, so với 10,177 tỷ vào năm 2019, theo một tuyên bố ngày 22/1 của công ty đa quốc gia có trụ sở tại Houston, Texas.

Vào tháng 4/2020, tập đoàn đã công bố khoản chi phí 8,5 tỷ đô la trong quý đầu tiên, liên quan đến tác động của đại dịch Covid-19 đối với lĩnh vực năng lượng. Quý thứ hai một lần nữa được đánh dấu bởi các khoản phí mới để hỗ trợ cho 21.000 người mất việc làm.

Tuy nhiên, chỉ riêng trong quý 4, lợi nhuận đã tăng 12% lên 374 triệu USD từ 333 triệu USD cùng kỳ năm trước đó, do giá dầu tăng và các biện pháp cắt giảm chi phí.

Giám đốc điều hành Schlumberger Olivier Le Peuch cho biết: “Chúng tôi đã kết thúc năm 2020 bằng kết quả quý 4 rất tốt, nhờ tận dụng sự phục hồi của ngành, hiện đã bắt đầu. Giá dầu đã tăng, được hỗ trợ bởi chính sách của OPEC +. Việc triển khai vắc-xin Covid-19 hiện tại và các biện pháp của các quốc gia trong hỗ trợ nền kinh tế đang mở ra hy vọng khôi phục nhu cầu dầu trong cả năm 2021”.

Giá dầu đã sụp đổ cùng với cuộc khủng hoảng kinh tế và y tế, khiến hoạt động công nghiệp chậm lại và hoạt động vận tải hàng không gần như ngừng hẳn. Nhưng giá đã thực sự phục hồi và hiện đạt trên 50 đô la/thùng.

Schlumberger xem xét cắt giảm gần 400 việc làm ở PhápSchlumberger xem xét cắt giảm gần 400 việc làm ở Pháp
Schlumberger áp dụng công nghệ mới MagniSphereSchlumberger áp dụng công nghệ mới MagniSphere
Schlumberger giảm lỗ ròng trong quý 3Schlumberger giảm lỗ ròng trong quý 3
Schlumberger bán toàn bộ dịch vụ hydrocracking do khủng hoảngSchlumberger bán toàn bộ dịch vụ hydrocracking do khủng hoảng

Nh.Thạch

AFP