Liên tiếp các cơn bão lớn đổ bộ vào vùng Vịnh Mexico của Mỹ

11:19 | 14/09/2021

|
(PetroTimes) - Bão nhiệt đới Nicholas đang di chuyển đến khu vực duyên hải Vịnh Mexico của Mỹ, dự kiến mang theo mưa lớn và lũ lụt đến các vùng ven biển của Texas, Mexico và Louisiana.
Liên tiếp các cơn bão lớn đổ bộ vào vùng Vịnh Mexico của Mỹ

Theo Trung tâm Bão Quốc gia ở Miami, bão Nicholas đang mạnh lên, tạo ra những cơn gió có vận tốc 95km/h.

Cơn bão đang di chuyển theo hướng bắc - tây bắc với tốc độ 22km/h và dự kiến sẽ di chuyển vào bờ dọc theo bờ biển phía nam hoặc trung tâm Texas vào tối 13/9 (theo giờ địa phương).

Ngay từ đầu tuần này, các cuộc sơ tán đã được thực hiện từ các giàn khoan dầu ngoài khơi Vịnh Mexico của Mỹ, trong bối cảnh các nhà máy lọc dầu trên bờ Vịnh đã chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó với cơn bão.

Sáng 13/9, tâm bão Nicholas cách cửa sông Rio Grande khoảng 75km về phía đông nam và cách Port O’Connor, Texas 325km về phía nam. Cơn bão dự kiến sẽ mang theo mưa lớn có thể gây ra lũ quét và ngập lụt đến Texas.

Nicholas là cơn bão thứ hai đe dọa khu phức hợp năng lượng tại khu vực bờ Vịnh của Mỹ trong những tuần gần đây. Trước đó, cơn bão Ida đã tàn phá các cơ sở sản xuất và lọc dầu tại đây vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9. Khoảng 113.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở Louisiana đã không có điện kể từ thời điểm đó.

Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết, tiểu bang đã bố trí các đội cứu hộ và các nguồn lực trong khu vực Houston và dọc theo Vịnh Texas.

Trong khi đó, Thống đốc bang Louisiana, John Bel Edwards hôm 12/9 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước khi cơn bão đổ bộ. Bang này vẫn đang trong quá trình hồi phục sau khi cơn bão Ida đi qua.

Mỹ: Nhập khẩu dầu từ Nga tăng vọt sau cơn bão Ida Mỹ: Nhập khẩu dầu từ Nga tăng vọt sau cơn bão Ida
Tác động của bão Ida còn lớn hơn siêu bão Katrina Tác động của bão Ida còn lớn hơn siêu bão Katrina
Một loạt công ty dầu khí Mỹ sơ tán công nhân khỏi các giàn khoan ngoài khơi Một loạt công ty dầu khí Mỹ sơ tán công nhân khỏi các giàn khoan ngoài khơi

Bình An