Một loạt công ty dầu khí Mỹ sơ tán công nhân khỏi các giàn khoan ngoài khơi

10:20 | 27/08/2021

|
(PetroTimes) - Các công ty năng lượng của Mỹ ngày 26/8 đã bắt đầu sơ tán công nhân từ các giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico và di chuyển các tàu trước dự báo sẽ có một cơn bão mạnh xuất hiện tại khu vực vào cuối tuần.
Một loạt công ty dầu khí Mỹ sơ tán công nhân khỏi các giàn khoan ngoài khơi

Theo đó, bão nhiệt đới Ida đang xoáy vào vùng biển Caribe và dự kiến sẽ quét qua khu vực sản xuất dầu chính của Vịnh trong ngày hôm nay. Nhà chức trách Louisiana đã ban bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi người dân chuẩn bị cho một trận bão lớn.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết Ida dự kiến ​​sẽ tấn công bờ biển vùng Vịnh miền Trung. Cơn bão cấp 3 này có thể đổ bộ vào đất liền với sức gió lên tới 111 dặm (178 km) mỗi giờ.

Jim Foerster, trưởng nhóm khí tượng tại DTN, cơ quan chuyên đưa ra lời khuyên về thời tiết cho các công ty vận tải và dầu mỏ nói: "Cơn bão này có khả năng tăng cường độ nhanh chóng trước khi vào bờ".

Các nhà đầu tư cho biết, giá xăng ở Bờ Vịnh Mỹ đã tăng trong hai phiên giao dịch vừa qua do lo ngại về cơn bão.

BP, BHP, Chevron, Equinor và Royal Dutch Shell đã sơ tán công nhân khỏi các cơ sở ngoài khơi.

Cụ thể, BHP, Shell và Chevron đã sơ tán các nhân viên không thiết yếu, trong khi Equinor cho biết họ đang chuẩn bị di chuyển công nhân khỏi giàn Titan của mình.

Được biết, BHP và BP đã bắt đầu ngừng sản xuất tại các giàn khoan ngoài khơi.

Về phía Chevron, công ty này nói rằng sản lượng của họ vẫn ở mức bình thường vào ngày 26/8, trong khi Occidental Petroleum và Hess Corp thông báo đang theo dõi các điều kiện thời tiết.

Bình An