Libya hạn chế phụ thuộc vào các hãng vận tải tư nhân trong cung cấp dầu thô cho khách hàng

14:36 | 09/03/2021

|
(PetroTimes) - Giao thông đường biển vẫn là lựa chọn hàng đầu của ngành thương mại dầu thô toàn cầu. Libya đang dần áp dụng phương thức quản lý tối ưu hơn đối với lĩnh vực vận chuyển các sản phẩm dầu khí bằng đường biển để kích thích nền kinh tế sau gần một thập kỷ chịu ảnh hưởng từ xung đột chính trị.
Libya hạn chế phụ thuộc vào các hãng vận tải tư nhân trong cung cấp dầu thô cho khách hàng

Công ty Vận tải Hàng hải Quốc gia Tổng hợp Libya (GNMTC) vừa tiếp nhận hai tàu chở dầu hiện đại là Fezzan và Anwaar Benghazi. Đây là một phần của khuôn khổ triển khai kế hoạch phát triển năm 2020-2023. Fezzan và Anwaar Benghazi dài 249 m, rộng 44 m, có khả năng vận chuyển 1,14 triệu tấn dầu thô.

Điều này giúp ngành dầu mỏ Libya hạn chế việc phụ thuộc vào các hãng vận tải tư nhân để cung cấp dầu thô cho khách hàng, tiết kiệm chi phí; đồng thời tăng doanh thu nhờ vận chuyển dầu thô cho những khách hàng khác.

Kế hoạch phát triển sẽ tiếp tục trong hai năm tới và có tính đến việc hiện đại hoá 22 tàu của Tổng Công ty Vận tải Hàng hải Quốc gia (GNMTC). Kế hoạchđược công bố vào tháng 12/2019 cho phép GNMTC bán các tàu cũ - đã phục vụ hơn 17 năm, để thay thế bằng các mẫu mới và hiện đại hơn. Việc này sẽ giúp công ty dễ dàng cạnh tranh hơn trên thị trường vận tải biển và đa dạng hoá nguồn thu nhập.

Thống chế Khalifa Haftar bị cáo buộc bán dầu của Libya thông qua các công ty bất hợp phápThống chế Khalifa Haftar bị cáo buộc bán dầu của Libya thông qua các công ty bất hợp pháp
Các công ty dầu khí Nga có nên tiếp tục “phiêu lưu” tại Libya?Các công ty dầu khí Nga có nên tiếp tục “phiêu lưu” tại Libya?
GECOL xây dựng nhà máy nhiệt điện khí 164 MW ở LibyaGECOL xây dựng nhà máy nhiệt điện khí 164 MW ở Libya

Nh.Thạch

AFP