Libya khởi động giai đoạn phát triển thứ hai mỏ khí đốt El Farag

14:16 | 02/04/2021

|
(PetroTimes) - Bất chấp những bất ổn chính trị của Libya trong những năm gần đây, sản lượng hydrocacbon của nước này gần đây đã phục hồi với tiến độ đàm phán hòa bình giữa các bên xung đột. Trên đà phát triển này, Waha Oil có kế hoạch thực hiện các hoạt động phát triển mới trên mỏ khí El Farag.
Libya khởi động giai đoạn phát triển thứ hai mỏ khí đốt El Farag

Tại Libya, Công ty Dầu Waha (WOC), một công ty con của Công ty Dầu khí Nhà nước Libya (NOC), dự kiến ​​khởi động giai đoạn phát triển thứ hai của mỏ khí El Farag vào ngày 7 tháng 4 năm 2021. Thông tin được S&P Global Platts đưa tin.

El Farag hiện sản xuất 15.000 thùng condensat mỗi ngày và 70 triệu feet khối khí mỗi ngày và một khi giai đoạn phát triển thứ hai hoàn thành, mỏ này sẽ có thể sản xuất 180 triệu feet khối khí mỗi ngày, cao hơn gấp đôi so với sản lượng hiện tại.

Khí tự nhiên khai thác từ El Farag sau đó sẽ được dẫn đến nhà máy điện Sarir trong khi condensat sẽ được vận chuyển đến mỏ dầu Gialo, nơi nó sẽ được trộn với dầu thô tại terminal cảng Es Sider, lớn nhất Libya.

Việc khởi động hiệu quả giai đoạn thứ hai của quá trình phát triển El Farag sẽ giúp tăng sản lượng khí đốt của đất nước và giúp kích thích việc tái thiết hệ thống điện của đất nước.

"Đây là một dự án quan trọng và chiến lược, sẽ hỗ trợ các nhà máy điện, và mặc dù khan hiếm phụ tùng thay thế do không đủ kinh phí và điều kiện, chúng tôi sẽ nỗ lực để sớm vận hành giai đoạn hai", Nouri Al-Seid, chủ tịch WOC, cho biết.

Phần lớn cơ sở hạ tầng cũ kỹ của Libya đã bị phá hủy trong cuộc nội chiến. Với sự hình thành gần đây của chính phủ lâm thời đại đoàn kết dân tộc, sự ổn định chính trị và cải cách hiện đại hóa cơ sở vật chất trong ngành được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều tiến bộ.

Lưu ý rằng WOC đã khởi động giai đoạn phát triển đầu tiên của El Farag vào tháng 11 năm 2020 sau 8 tháng gián đoạn và vận hành một loạt các mỏ dầu ở lưu vực phía đông Sirte, nơi có công suất bơm khoảng 350.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày.

Libya hiện sản xuất hơn 1,3 triệu thùng mỗi ngày, và đang hướng đến mức trước chiến tranh là 1,6 triệu thùng mỗi ngày.

Cỗ máy sản xuất dầu khí Libya sắp hồi sinhCỗ máy sản xuất dầu khí Libya sắp hồi sinh
Thủ tướng Libya tiếp Giám đốc Điều hành ENIThủ tướng Libya tiếp Giám đốc Điều hành ENI
Tatneft sẽ tiếp tục khoan ở Libya trong năm nayTatneft sẽ tiếp tục khoan ở Libya trong năm nay

Nh.Thạch

AFP