Thủ tướng Libya tiếp Giám đốc Điều hành ENI

21:33 | 24/03/2021

|
(PetroTimes) - Theo trang tin Oil&Gas ngày 22/3/2021, Thủ tướng mới của Libya Abdulhamid Dbeibah đã tiếp Giám đốc Điều hành công ty ENI Claudio Descalzi tại Tripoli để trao đổi về các hoạt động của ENI ở Libya và các lĩnh vực hợp tác như năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn, các dự án xã hội, tiếp cận y tế và năng lượng.
Eni chấp thuận trả 11,8 triệu euro để tránh bị điều tra tham nhũngEni chấp thuận trả 11,8 triệu euro để tránh bị điều tra tham nhũng
Công ty dầu mỏ Eni của Ý rút khỏi PakistanCông ty dầu mỏ Eni của Ý rút khỏi Pakistan
Thủ tướng Libya tiếp Giám đốc Điều hành ENI
Claudio Descalzi, ENI CEO

Bộ trưởng Dầu và Khí mới được bổ nhiệm của Libya Mohamed Oun tham dự buổi tiếp. ENI CEO Claudio Descalzin khẳng định cam kết đầy đủ đối với các hoạt động và dự án của công ty tại Libya, tập trung vào khí tự nhiên, nhiên liệu chiến lược đối với ENI trong lĩnh vực năng lượng chuyển đổi và cũng là nhiên liệu quan trọng đối với Libya để duy trì sự tăng trưởng bền vững trong việc đáp ứng nhu cầu điện năng nội địa ngày càng tăng trong khi giảm sử dụng những nguyên liệu có tác động các-bon cao hơn.

Thủ tướng Libya đánh giá cao quan hệ đối tác lịch sử và chiến lược của ENI trong lĩnh vực năng lượng ở Libya. Hai bên cũng trao đổi về việc phát triển các cơ hội trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng, tìm câu trả lời cho việc đáp ứng nhu cầu điện năng của người dân đang tăng cao mà không tăng lượng khí thải các bon, cũng như các dự án phát triển khác.

ENI đã có mặt tại Libya từ năm 1959, đang có liên doanh với công ty dầu khí quốc gia Libya NOC, là công ty quốc tế sản xuất khí hàng đầu ở Libya và nhà cung cấp khí chính tại địa bàn, chiếm tới 80% thị phần. Công ty ENI tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong sản xuất khí nhờ những dự án phát triển mới ở ngoài khơi như Strucutres A&E, Bouri Gas Utilization và Sabratha Compression./.

Thanh Bình