Khánh thành nhà máy sản xuất pin mặt trời đầu tiên ở Tây Phi

11:05 | 25/09/2020

|
(PetroTimes) - Burkina Faso hôm 24/9 đã khánh thành một nhà máy sản xuất và lắp ráp pin năng lượng mặt trời đầu tiên ở Tây Phi.
3709-ceremonie-premier-panneau-cs-de-pa-04
Lễ khánh Faso Energy

Với chi phí 3,2 tỷ CFA franc (4,9 triệu euro) và được gọi là "Faso Energy", nhà máy này được xây dựng tại khu công nghiệp Kossodo, ngoại ô phía bắc của Ouagadougou, sẽ có sản lượng 200 tấm pin mặt trời mỗi ngày.

Theo người khởi xướng Faso Energy, Moussa Kouanda, sản lượng tấm pin xuất hàng năm sẽ giúp lắp đặt công suất 30 megawatt (MW), tương đương 3% lượng tiêu thụ của cả nước.

Tại lễ khánh thành nhà máy, Thủ tướng Burkina Faso Christophe Dabiré nhấn mạnh tầm quan trọng của "việc sử dụng các nguồn tài nguyên tái tạo, để tránh ảnh hưởng đến tương lai của chúng ta".

Ông nói: “Chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho đồng bào của mình năng lượng giá rẻ và mong muốn họ có thể đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước".

"Hôm nay, một giấc mơ đã trở thành hiện thực", Bộ trưởng Năng lượng Burkina Faso Bachir Ismaël Ouédraogo phát biểu tại lễ khánh thành và nhấn mạnh rằng việc sản xuất các tấm pin mặt trời tại địa phương sẽ thúc đẩy quá trình xây dựng 16 nhà máy điện mặt trời đang được tiến hành, với tiềm năng 250 MW.

Burkina Faso đã khởi động chương trình “Yeleen” (ánh sáng) để xây dựng hàng loạt nhà máy điện mặt trời, tận dụng lượng ánh nắng mạnh ở quốc gia này.

Là một phần của chương trình này, việc xây dựng các nhà máy điện mặt trời mới với công suất 20 và 10 MW đã được khởi động cách đây 2 tuần tại các thành phố Koudougou và Kaya.

6 nhà máy điện mặt trời khác với công suất tích lũy 176 MW đang trong quá trình triển khai.

Điện vẫn là một mặt hàng khan hiếm đối với hơn 80% dân số Burkina Faso, quốc gia vẫn phụ thuộc vào nhập khẩu điện từ Côte d'Ivoire và Ghana, chiếm tới 30% sản lượng tiêu thụ.

Burkina Faso đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đáp ứng 30% nhu cầu điện bằng năng lượng mặt trời.

Trung Quốc gia tăng sản xuất pin mặt trời bất chấp chính sách hạn chếTrung Quốc gia tăng sản xuất pin mặt trời bất chấp chính sách hạn chế
JinkoSolar ra mắt mẫu pin mặt trời công suất 610WJinkoSolar ra mắt mẫu pin mặt trời công suất 610W
Sản xuất pin mặt trời tại Trung Quốc tăng trưởng “nóng”Sản xuất pin mặt trời tại Trung Quốc tăng trưởng “nóng”
Shell lắp đặt tấm pin mặt trời để cung cấp điện nhà máy lọc dầu tại SingaporeShell lắp đặt tấm pin mặt trời để cung cấp điện nhà máy lọc dầu tại Singapore
Đầu tư điện mặt trời như thế nào để không lỗ vốn?Đầu tư điện mặt trời như thế nào để không lỗ vốn?

Nh.Thạch

AFP