Shell lắp đặt tấm pin mặt trời để cung cấp điện nhà máy lọc dầu tại Singapore

19:00 | 08/08/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Royal Dutch Shell đang xem xét lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho nhà máy lọc dầu Bukom có công suất 500.000 thùng mỗi ngày tại Singapore.

Ngoài ra, Shell cũng đang triển khai lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời tại các địa điểm khác của công ty ở Singapore trong kế hoạch cải thiện hiệu quả năng lượng và giảm lượng khí thải carbon. Trên toàn cầu, Shell đang lắp đặt các tấm quang điện mặt trời cho bảy nhà máy sản xuất dầu nhờn ở Trung Quốc, Ấn Độ, Ý, Singapore và Thụy Sĩ.

shell lap dat tam pin mat troi de cung cap dien nha may loc dau tai singapore

Cho đến nay, Shell đã xác định được ba địa điểm lắp đặt hệ thống phát điện quang điện mặt trời (PV) tại khu vực phía Tây của Singapore là Tuas, Đảo Jurong và Pandan. Trong đó, trang trại đầu tiên và lớn nhất trong ba trang trại năng lượng mặt trời của Shell sẽ được ra mắt vào tháng tới, bao gồm hơn 6.500 tấm pin được đặt ở phía trên một nhà máy dầu nhờn ở Tuas, dự kiến ​​sẽ sản xuất khoảng 3.300 MW điện mỗi năm. Dự án tại Pandan và Đảo Jurong dự kiến ​​sẽ bắt đầu triển khai vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020.

shell lap dat tam pin mat troi de cung cap dien nha may loc dau tai singaporeShell đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án PowerNap ở Vịnh Mexico
shell lap dat tam pin mat troi de cung cap dien nha may loc dau tai singaporeTàu của Shell không mang cờ Anh qua eo biển Hormuz

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)