Hàng loạt dự án LNG tại Mỹ bị dừng

20:20 | 20/05/2020

|
(PetroTimes) - Nhà phát triển khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ NextDecade Corp ngày 19/5 cho biết họ sẽ không quyết định xây dựng nhà máy LNG Rio Grande ở Texas cho đến năm 2021 vì coronavirus ảnh hưởng đến thị trường LNG toàn cầu.
hang loat du an lng tai my bi dung lai
Dự án LNG Rio Grande

Khi công bố kết quả kinh doanh quý 1/2020 vào ngày 11/5, họ vẫn có kế hoạch sẽ đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án trên trong năm nay.

Rio Grande là một trong một số dự án LNG ở Bắc Mỹ bị trì hoãn trong năm nay do chính phủ Mỹ phong tỏa đất nước để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Điều này làm giảm nhu cầu về khí tự nhiên và các dạng năng lượng khác.

Khoảng một tháng trước, Sempra Energy đã trì hoãn quyết định xây dựng nhà máy xuất khẩu LNG Port Arthur ở Texas cho đến năm 2021. Cheniere Energy Inc, nhà sản xuất LNG lớn nhất của Mỹ, cũng thông báo rằng họ có thể không đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng để mở rộng nhà máy xuất khẩu LNG Corpus Christi ở Texas cho đến năm 2021.

Vào đầu năm nay, 12 công ty, bao gồm Sempra, Cheniere và NextDecade, cho biết họ đã lên kế hoạch đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng trong năm 2020. Trong số này hiện chỉ còn bốn công ty chưa hoãn quyết định đầu tư. Các nhà phân tích cho biết có khả năng chỉ một trong những dự án đó sẽ thực sự được tiến hành trong năm nay.

Các nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính Hoa Kỳ Cowen & Co cho biết thị trường không ngạc nhiên trước sự trì hoãn của NextDecade. Cowen cho rằng NextDecade sẽ không đưa ra quyết định cho đến năm 2022.

NextDecade cho biết họ có thỏa thuận 20 năm với một đơn vị của Royal Dutch Shell Plc để bán 2 triệu tấn LNG mỗi năm từ Rio Grande.

hang loat du an lng tai my bi dung laiXuất khẩu LNG của Gazprom giảm mạnh
hang loat du an lng tai my bi dung laiYamal LNG đóng hai dây chuyền sản xuất để bảo trì
hang loat du an lng tai my bi dung laiTây Ban Nha “lật kèo” với khí đốt của Algeria
hang loat du an lng tai my bi dung laiNhiều đơn hàng bị hủy, giá LNG giao ngay tại châu Á tăng mạnh

Nh.Thạch

AFP