Yamal LNG đóng hai dây chuyền sản xuất để bảo trì

17:00 | 15/05/2020

|
(PetroTimes) - Nhà máy Yamal LNG của Nga ngày 14/5 cho biết họ sẽ đóng cửa các dây chuyền sản xuất LNG 2 và 3 vào cuối tháng này trong 12 ngày để bảo trì theo kế hoạch hàng năm, theo Kallanish Energy.
yamal lng dong hai day chuyen san xuat de bao tri

Công việc bảo trì sẽ bắt đầu vào ngày 21/5 và kết thúc vào ngày 15/6.

Trong thời gian bảo trì, Yamal LNG cũng sẽ hiện đại hóa các bộ phận hấp thụ nhằm loại bỏ thủy ngân và thực hiện một số nâng cấp khác để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Việc bảo trì theo kế hoạch sẽ không ảnh hưởng đến khối lượng sản xuất trong năm nay, đại diện Yamal LNG cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, việc bảo trì theo kế hoạch cho dây chuyền sản xuất số 1 đã bị hoãn lại một năm triển khai hệ thống bảo trì Kiểm tra Dựa trên Rủi ro, dự kiến vào tháng 8/2020.

Ba dây chuyền sản xuất tại Yamal LNG có tổng công suất 16,5 triệu tấn mỗi năm khí tự nhiên hóa lỏng. Yamal LNG cũng đang xây dựng một dây chuyền thứ 4 với công suất 900.000 tấn/năm, nâng tổng công suất của nhà máy lên 17,4 triệu tấn mỗi năm.

yamal lng dong hai day chuyen san xuat de bao triThiết bị bay hơi ethane nội địa đầu tiên được cung cấp cho nhà máy Yamal LNG
yamal lng dong hai day chuyen san xuat de bao triTập đoàn Nga lãi khủng nhờ dự án Yamal LNG

Nh.Thạch

AFP