Lợi nhuận của Halliburton khởi sắc trong quý II

18:55 | 21/07/2021

|
(PetroTimes) - Hoạt động khoan tại thị trường Bắc Mỹ và quốc tế được cải thiện đã giúp nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu Halliburton ghi nhận lợi nhuận ròng trong quý II năm nay cao hơn so với ước tính của các nhà phân tích.
Lợi nhuận của Halliburton khởi sắc trong quý II

Halliburton đã báo cáo thu nhập ròng đạt 227 triệu USD, tăng so với quý đầu tiên của năm 2021.

Halliburton cũng báo cáo doanh thu tăng ở cả Bắc Mỹ và trên thị trường quốc tế trong bối cảnh thị trường tiếp tục cải thiện. Điều này được xem là sự khởi đầu của một "chu kỳ tăng nhiều năm".

Mặc dù số lượng giàn khoan dầu khí ở Bắc Mỹ đã giảm so với mức trước đại dịch, nhưng kiểm kê mới nhất từ ​​Baker Hughes cho thấy tổng số giàn khoan ở Mỹ đứng ở mức 484 vào tuần trước, tăng 231 so với cùng thời điểm năm ngoái.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Halliburton, Jeff Millercho biết: "Tổng doanh thu của công ty tăng 7% ở cả thị trường Bắc Mỹ và quốc tế , trong khi thu nhập từ các hoạt động tăng 17% với hiệu suất lợi nhuận ổn định ở cả hai bộ phận".

Cụ thể, doanh thu của Halliburton ở Bắc Mỹ tăng 12% lên 1,6 tỷ USD trong quý II năm nay, nhờ vào các dịch vụ bơm áp lực cao, các dịch vụ liên quan đến khoan, cũng như hoạt động xây dựng giếng ở Vịnh Mexico.

"Biên lợi nhuận của bộ phận Hoàn thiện và Sản xuất của Halliburton đạt mức cao nhất trong ba năm, trong khi tỷ suất lợi nhuận của bộ phận Khoan và Đánh giá của chúng tôi vượt xa kỳ vọng, giúp cả hai bộ phận này đều có mức tăng trưởng biên mạnh mẽ trong năm nay", ông Miller lưu ý.

"Động lực hoạt động tích cực mà chúng tôi ghi nhận ở Bắc Mỹ và thị trường quốc tế ngày nay, kết hợp với kỳ vọng của chúng tôi về nhu cầu của khách hàng trong tương lai, cho chúng tôi niềm tin về một chu kỳ tăng trưởng nhiều năm", người đứng đầu Halliburton cho hay.

Bình An