Halliburton muốn tăng cường sự hiện diện ở Libya

16:41 | 04/03/2022

|
(PetroTimes) - Libya hiện sản xuất khoảng 1,2 triệu thùng/ngày và đặt mục tiêu tăng sản lượng lên hơn 2 triệu thùng/ngày trong trung hạn. Để đạt được điều này, các nhà chức trách dựa vào các mối quan hệ đối tác chiến lược.
Halliburton muốn tăng cường sự hiện diện ở Libya

Công ty dịch vụ dầu khí đa quốc gia Halliburton hy vọng sẽ đóng vai trò hàng đầu ở Libya. Thông tin trên được báo chí địa phương công bố hôm 28/2, sau cuộc họp tại Tripoli giữa chủ tịch công ty dầu khí NOC Mustafa sanallah và đại diện công ty dịch vụ dầu khí Mỹ.

Theo chi tiết được Ahmed Helmi, giám đốc khu vực Bắc Phi của Halliburton, công bố, các cuộc thảo luận tập trung vào việc tăng cường quan hệ đối tác giữa hai công ty trong bối cảnh gia tăng hỗ trợ cho ngành công nghiệp dầu mỏ Libya.

Công ty Mỹ có kế hoạch can thiệp vào một số dự án, cụ thể là số hóa hoạt động, tăng sản lượng dầu cũng như đào tạo nhân sự liên quan đến lĩnh vực dầu mỏ.

Halliburton muốn tăng cường sự hiện diện ở Libya

Theo chiều hướng này, một Hội thảo, ngày chưa được công bố, sẽ được tổ chức trong những ngày tới. Hội thảo sẽ tập hợp tất cả các công ty trong lĩnh vực dầu mỏ của Libya. Một cơ hội để công ty Mỹ xác định loại giải pháp mà họ dự định mang lại cho lĩnh vực dầu mỏ trong khi trình bày các dịch vụ và công nghệ của mình.

Công ty Halliburton của Mỹ là công ty dịch vụ dầu mỏ lớn thứ hai trên thế giới sau Schlumberger. Lĩnh vực hoạt động bao gồm, trong số những thứ khác, khoan thăm dò, xây dựng các giếng sản xuất, tối ưu hóa việc sản xuất các giếng và mỏ dầu hoặc khí đốt.

Maroc: Halliburton tham gia phát triển dự án khí đốt AnchovyMaroc: Halliburton tham gia phát triển dự án khí đốt Anchovy
Lợi nhuận của Halliburton khởi sắc trong quý IILợi nhuận của Halliburton khởi sắc trong quý II
Đại gia dịch vụ dầu khí Mỹ - Halliburton tiếp tục thua lỗĐại gia dịch vụ dầu khí Mỹ - Halliburton tiếp tục thua lỗ

Nh.Thạch

AFP