Maroc: Halliburton tham gia phát triển dự án khí đốt Anchovy

15:15 | 24/09/2021

|
(PetroTimes) - Khu vực thăm dò Lixus, nơi có phát hiện mỏ khí đốt Anchovy, được giao cho Chariot quyền thăm dò và khai thác tháng 4 năm 2019, được coi là một trụ cột tiềm năng trong việc giúp Maroc tự cung tự cấp về khí đốt.
Maroc: Halliburton tham gia phát triển dự án khí đốt Anchovy

Chariot Oil and Gas đã ký một Ý định thư có tính ràng buộc với Halliburton của Mỹ, một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ dầu mỏ, như một phần của chiến dịch phát triển giấy phép Lixus, đặc biệt là phát hiện Anchovy.

Theo Ý định thư, công ty có trụ sở tại Texas sẽ hỗ trợ Chariot quản lý dự án Anchovy, cung cấp các dịch vụ khoan định hướng và khai thác gỗ trong khi khoan, đồng thời cung cấp thiết bị và dịch vụ kỹ thuật liên quan đến dung dịch khoan. Halliburton sau đó sẽ cung cấp các dịch vụ bổ sung trong chiến dịch phát triển mỏ khí Anchovy.

Hợp đồng này, các điều khoản tài chính chưa được tiết lộ, ban đầu sẽ cho phép đánh giá mỏ Anchovy vào tháng 12 tới.

“Thông báo hôm nay đánh dấu một bước tiến mới đối với việc khoan thẩm định theo kế hoạch của chúng tôi tại giấy phép Lixus, ngoài khơi Maroc, vào cuối năm nay”, Adonis Pouroulis, Giám đốc điều hành tạm thời của Chariot cho biết.

Năm ngoái, nhà thầu Netherland Sewell&Associates đã thực hiện xử lý lại dữ liệu 3D đối với giấy phép Lixus, qua đó cho thấy có hơn 1 Tcf khí tự nhiên có thể được thu hồi tại giấy phép này, tăng 148% so với ước tính trước đó.

Tập đoàn dịch vụ dầu khí Halliburton mất gần một nửa doanh thu do sụt giảm hoạt độngTập đoàn dịch vụ dầu khí Halliburton mất gần một nửa doanh thu do sụt giảm hoạt động
Halliburton đóng cửa nhà máy tại bang Louisiana và sa thải 36 nhân viênHalliburton đóng cửa nhà máy tại bang Louisiana và sa thải 36 nhân viên
Halliburton và Schlumberger cảnh báo về một cuộc khủng hoảng dầu khí đá phiếnHalliburton và Schlumberger cảnh báo về một cuộc khủng hoảng dầu khí đá phiến

Nh.Thạch

AFP