Đại gia dịch vụ dầu khí Mỹ - Halliburton tiếp tục thua lỗ

19:00 | 21/10/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dịch vụ dầu khí Halliburton của Mỹ, phải đối mặt với sự sụt giảm hoạt động thăm dò và khoan kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19, đã ghi nhận thua lỗ quý thứ tư liên tiếp. Tập đoàn này đã lỗ 17 triệu USD từ tháng 7 đến tháng 9.
2345-halliburton-stock-still-has-more-room-to-run

Halliburton, công ty đã chi 2,1 tỷ USD trong quý trước để điều chỉnh các điều kiện thị trường, đã ghi nhận khoản phí mới là 113 triệu USD trong quý này. Loại trừ các chi phí đặc biệt và điều chỉnh, khoản lỗ trên mỗi cổ phiếu đã giảm xuống còn 2 cent, trong khi các nhà phân tích dự kiến ​​lợi nhuận là 8 cent. Doanh thu của Halliburton trong quý 3 đã giảm 46% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 2,98 tỷ USD.

Mức này thấp hơn dự kiến ​​và đặc biệt thấp hơn trong quý 2, khi giá dầu thô giảm xuống mức lịch sử.

Nhiều chính phủ đã áp dụng các biện pháp hạn chế để giảm sự lây lan của Covid-19, giảm việc di chuyển bằng ô tô và máy bay. Giá dầu hiện ổn định ở mức khoảng 40 USD/thùng, nhưng vẫn thấp hơn mức được coi là có lãi đối với nhiều công ty dầu khí.

Do đó, họ đã cắt giảm nghiêm trọng các hoạt động khoan và khai thác và trong quá trình này, và ít sử dụng dịch vụ của các nhóm cung cấp công nghệ và thiết bị cần thiết cho các hoạt động này, chẳng hạn như Halliburton.

Tại Bắc Mỹ, doanh thu của tập đoàn đã giảm 6% so với quý 2, chủ yếu do hoạt động xây dựng giếng dầu giảm ở Hoa Kỳ và việc cắt giảm nhiều dự án ở Vịnh Mexico.

Ở những nơi khác trên thế giới, doanh thu giảm 7%, một phần do việc xây dựng giếng ở Trung Đông giảm. Jell Miller, Giám đốc điều hành của tập đoàn cho biết: “Tốc độ suy giảm hoạt động trên các thị trường quốc tế đang chậm lại, trong khi tình hình của ngành tiếp tục được cải thiện ở Bắc Mỹ”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi tin rằng việc thực hiện các ưu tiên chiến lược của mình sẽ thúc đẩy khả năng sinh lợi và tạo ra tiền mặt khi ngành dầu khí phục hồi. Đặc biệt, tập đoàn đã tiến hành cắt giảm mạnh các chi phí hồi đầu năm".

Tại Phố Wall, cổ phiếu Halliburton đã mất 0,41% trong phiên giao dịch điện tử ngày 20/10.

Tập đoàn dịch vụ dầu khí Halliburton mất gần một nửa doanh thu do sụt giảm hoạt độngTập đoàn dịch vụ dầu khí Halliburton mất gần một nửa doanh thu do sụt giảm hoạt động
Halliburton đóng cửa nhà máy tại bang Louisiana và sa thải 36 nhân viênHalliburton đóng cửa nhà máy tại bang Louisiana và sa thải 36 nhân viên
Giá dầu lao dốc, tập đoàn Mỹ Halliburton cắt giảm chi tiêuGiá dầu lao dốc, tập đoàn Mỹ Halliburton cắt giảm chi tiêu
Halliburton và Schlumberger cảnh báo về một cuộc khủng hoảng dầu khí đá phiếnHalliburton và Schlumberger cảnh báo về một cuộc khủng hoảng dầu khí đá phiến

Nh.Thạch

AFP