Giá xăng tại Mỹ không có nhiều biến động sau tuyên bố giải phóng SPR

10:01 | 25/11/2021

|
(PetroTimes) - Giá xăng trung bình trên toàn nước Mỹ hầu như không thay đổi sau khi Mỹ công bố giải phóng 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược nhằm bình ổn giá.
Giá xăng tại Mỹ không có nhiều biến động sau tuyên bố giải phóng SPR

Ngày 24/11, mức giá trung bình tại Mỹ là 3,398 USD/gallon xăng, giảm chưa đến 1% so với mức giá 3,403 USD được ghi nhận trước đó 1 ngày, theo dữ liệu từ AAA. Để so sánh, vào thời điểm này năm ngoái, giá xăng trung bình ở Mỹ là 2,110 USD/gallon.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 23/11 tuyên bố, Bộ Năng lượng sẽ giải phóng 50 triệu thùng dầu từ Kho Dự trữ chiến lược (SPR) trong một nỗ lực phối hợp với các quốc gia tiêu thụ dầu lớn khác.

Hầu hết việc xả kho dự trữ sẽ diễn ra trong khoảng thời gian vài tháng. 32 triệu thùng trong tổng số 50 triệu thùng, sẽ được giải phóng dưới hình thức trao đổi.

Warren Patterson, trưởng bộ phận Chiến lược Hàng hóa tại ING lưu ý rằng, số dầu thô này sẽ phải được trả lại vào các năm 2022, 2023 và 2024 theo lịch với mức phí bảo hiểm kèm theo.

Sự phục hồi của giá dầu trong năm nay, do nhu cầu phục hồi, đã dẫn đến giá xăng cao nhất ở Mỹ kể từ năm 2014, và Tổng thống Biden không muốn tiếp diễn điều này.

Sau khi OPEC+ liên tục phớt lờ lời kêu gọi từ Chính quyền Mỹ về việc bơm nhiều dầu hơn, Tổng thống Biden đã thông báo về việc giải phóng kho dự trữ chiến lược, điều mà các nhà phân tích cho rằng sẽ không ảnh hưởng ngay lập tức đến giá xăng dầu.

Bình An