Giá xăng dầu hôm nay 10/7 đồng loạt tăng mạnh trước mối lo từ vùng Vịnh

09:22 | 10/07/2019

|
Căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang có thể kéo theo nguồn cung dầu qua eo biển Hormuz, một trong những điểm trung chuyển dầu lớn của thế giới, cộng với việc kéo dài thời hạn cắt giảm sản lượng của OPEC đã đẩy giá xăng dầu hôm nay 10/7 tăng mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 10/7 đồng loạt tăng mạnh trước mối lo từ vùng Vịnh
Ảnh minh họa

Tính đến 9h giờ sáng ngày 10/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2019 đứng ở mức 58,56 USD/thùng, tăng 0,73 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cuối giờ sáng ngày 9/7, giá dầu WTI giao tháng 8/2019 đã tăng 1,11 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2019 đứng ở mức 64,64 USD/thùng, tăng 0,48 USD/thùng trong phiên và tăng 0,66 USD/thùng so với cuối giờ sáng 9/7.

Giá dầu thế giới tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran liên tục leo thang khi các bên liên quan đưa ra những tuyên bố cứng rắn về vấn đề hạt nhân của Iran.

Trong diễn biến mới nhất, Bộ trưởng Iran cảnh báo tên lửa của nước này có thể xóa sổ các tàu sân bay Mỹ tại vùng Vịnh nếu Washington tấn công Tehran.

“Các căn cứ của Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa chúng ta. Các tên lửa của chúng ta sẽ tiêu diệt các tàu sân bay Mỹ nếu họ mắc sai lầm. Người Mỹ hiểu quá rõ các hệ quả của một cuộc đối đầu quân sự với Iran”, Bộ trưởng Các vấn đề Văn hóa và Xã hội Iran Hossein Nejat cảnh báo hôm 9/7.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 9/7 cũng đưa nhận định: “Chúng tôi không có hứng thú với với việc tình hình Iran và tại khu vực Trung Đông nóng lên. Chúng tôi kỳ vọng Iran sẽ kiểm chế. Tuy nhiên, chúng tôi không thể nhắm mắt làm ngơ trước những sự thật khách quan rằng việc Iran bắt đầu tăng làm giàu uranium từ 3.67% lên mức 5% không vi phạm Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân NPT, không vi phạm Hiệp định về Tự vệ của cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA hay các điều khoản bổ sung của hiệp ước hạt nhân”.

Trong khi đó, dữ liệu được công bố vào thứ Sáu tuần trước cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về việc làm của Hoa Kỳ vào tháng 6 và làm giảm kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất xuống 50 điểm cơ bản vào cuối tháng 7 được giới đầu tư đón nhận khá tích cực và xem đây là một trong những yếu tố cho thấy khả năng phục hồi của kinh tế toàn cầu.

Ngoài ra, giá dầu thế giới cũng đang được hỗ trợ phần nào bởi quyết định kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng của OPEC.

Hà Lê

“Vua thép” và vợ củng cố quyền lực, hơn 19.000 tỷ đồng trong tay
Rục rịch thương vụ “khủng”, bầu Đức sắp thu về cả nghìn tỷ đồng “tiền tươi”
Bất ngờ: Vai trò “cực lớn” vừa được tiết lộ, cổ phiếu Yeah1 vọt tăng từ đáy
Thông tin “đen đủi” lại đeo bám công ty nhà Cường đôla
Dự án khủng 270 ha trong thành phố, ông Phạm Nhật Vượng gây chú ý