Giá khí đốt lao dốc, các công ty khai thác Mỹ làm gì để đối phó?

19:09 | 14/03/2024

|
(PetroTimes) - Các nhà khai thác khí đốt tự nhiên của Mỹ đã cắt giảm sản lượng và chi tiêu cho các giàn khoan, do nguồn cung trên thị trường đang dư thừa, đẩy giá khí đốt xuống mức thấp nhất trong vài thập kỷ gần đây.
Giá khí đốt lao dốc, các công ty khai thác Mỹ làm gì để đối phó?
Hình minh họa

Trong những tháng gần đây, giá khí đốt đã giảm do sản lượng khai thác gần đạt kỷ lục và nhu cầu sưởi ấm thấp do mùa đông đang ấm lên. Điều này làm cho một lượng khí đốt đáng kể vẫn còn trong kho.

Dưới đây là danh sách các công ty khai thác khí đốt tự nhiên và các các giải pháp họ đang áp dụng để đối mặt với tình trạng giảm giá.

Công ty CNX Resources Corp cho biết sẽ trì hoãn các hoạt động hoàn thiện giếng để tránh việc đưa thêm khối lượng ra thị trường.

Do đó, CNX dự báo khối lượng khai thác trong năm 2024 dự kiến từ 540 đến 560 tỷ feet khối, giảm khoảng 30 tỷ feet khối so với mức trung bình của các dự báo trước đó.

Tập đoàn EQT, nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn nhất nước Mỹ, đã cắt giảm sản lượng gần 1 tỷ feet khối mỗi ngày từ cuối tháng 2 và dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 3. Tổng sản lượng ròng cắt giảm dự kiến sẽ đặt gần 30 đến 40 tỷ feet trong quý đầu năm.

Công ty Chesapeake Energy Corp đang giảm chi tiêu và sản lượng khí đốt tự nhiên trong năm nay. Công ty này đã giảm kế hoạch đầu tư xuống 20% trong năm 2024 và nhắm đến sản lượng 2,7 triệu feet khối mỗi ngày (bcfd) trong năm 2024, so với mức 3,5 triệu feet khối mỗi ngày năm 2023.

Công ty năng lượng Coterra Energy, có trụ sở tại Houston, dự báo sẽ giảm sản lượng khí tự nhiên trong năm 2024. Công ty này cũng cho biết sẽ cắt giảm một giàn khoan và một nhóm công nhân vào năm 2024 ở lưu vực Marcellus do giá khí lao dốc trong thời gian dài.

Nhà sản xuất khí đốt của Mỹ, Comstock Resources cho biết họ sẽ giảm số giàn khoan đang hoạt động xuống từ 7 giàn còn 5 giàn và sẽ tạm dừng chia cổ tức cho đến khi giá khí đốt tăng phù hợp.

Công ty Antero có kế hoạch giảm ngân sách đầu tư cho giếng khoan sau khi giảm số giàn khoan đang hoạt động từ 3 xuống còn 2 giàn. Antero dự kiến lượng khí đốt trong năm nay sẽ giảm 3% so với năm 2023.

Vì sao giá LNG tại khu vực Đông Bắc Á tăng cao?Vì sao giá LNG tại khu vực Đông Bắc Á tăng cao?
Phó Thủ tướng Nga: Châu Âu phải đối mặt với đợt tăng giá khí đốt mớiPhó Thủ tướng Nga: Châu Âu phải đối mặt với đợt tăng giá khí đốt mới
Nỗ lực đưa giá khí đốt tăng trở lại vẫn thất bạiNỗ lực đưa giá khí đốt tăng trở lại vẫn thất bại

Nh.Thạch

AFP