Giá khí đốt châu Âu tăng vọt khi Chevron không thể ngăn chặn các cuộc đình công

15:16 | 08/09/2023

|
(PetroTimes) - Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng vọt khi công nhân tại hai cơ sở quan trọng của Tập đoàn Chevron ở Úc bắt đầu đình công một phần vào thứ Sáu sau khi các cuộc đàm phán thất bại.
Nga sắp hoàn tất tuyến đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2 tới Trung QuốcNga sắp hoàn tất tuyến đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2 tới Trung Quốc
ADNOC Gas ký kết thỏa thuận cung cấp LNG trị giá hàng trăm triệu USD với PetroChinaADNOC Gas ký kết thỏa thuận cung cấp LNG trị giá hàng trăm triệu USD với PetroChina
Giá khí đốt châu Âu tăng vọt khi Chevron không thể ngăn chặn các cuộc đình công
Ảnh minh họa

Giá khí đốt tiêu chuẩn giao sau của Hà Lan đã tăng tới 11% lên 36,20 euro một megawatt giờ. Cuộc đình công này xảy ra ở các cơ sở khí đốt tự nhiên hóa lỏng Gorgon và Wheatstone, nơi cung cấp khoảng 7% LNG toàn cầu vào năm ngoái.

Tranh chấp về lương và điều kiện làm việc của công nhân tại các cơ sở này đã gây chấn động thị trường toàn cầu kể từ đầu tháng 8, mặc dù hiện tại có vẻ nguồn cung trên thị trường vẫn tốt. Với nhu cầu yếu và lượng dự trữ ở châu Âu gần như đã vượt mục tiêu đề ra, các nhà giao dịch không mong đợi tác động lớn từ vụ tranh chấp này. Tuy nhiên, nguy cơ gián đoạn kéo dài sẽ tiếp tục gia tăng áp lực lên một thị trường đầy biến động, vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau cuộc khủng hoảng năng lượng năm ngoái.

Các công đoàn bắt đầu đình công một phần từ 1 giờ chiều tại các cơ sở Wheatstone Platform, Wheatstone Downstream và Gorgon của Chevron, liên minh công đoàn cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu 8/9.

Yến Anh

Bloomberg