Giá dầu hôm nay tăng trở lại do thắt chặt nguồn cung

08:28 | 07/07/2020

|
(PetroTimes) - Giá xăng dầu hôm nay 7/7 tăng trở lại do OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng nguồn cung trên thị trường.
gia dau hom nay tang tro lai do that chat nguon cung

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,56 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent đạt mức 43,1 USD/thùng.

Giá dầu tăng do được hỗ trợ bởi nguồn cung chặt chẽ hơn và những tín hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế trên toàn cầu, mặc dù vẫn còn đó các trường hợp mắc mới Covid-19 ở Mỹ và các quốc gia khác.

OPEC+ đã đồng ý tiếp tục cắt giảm sản lượng kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày cho đến hết tháng 7. Đây là điều quan trọng nhất để duy trì sự cân bằng giá trên thị trường.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 7,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26/6 - gấp khoảng 10 lần so với dự báo trước đó. Ngoài ra, dự trữ xăng tăng 1,2 triệu thùng, so với mức giảm 1,7 triệu thùng một tuần trước. Các sản phẩm chưng cất đã giảm 593.000 thùng so với mức dự báo gần 250.000 thùng.

Về sản xuất, sản lượng dầu thô của Mỹ chỉ đạt gần mức 11 triệu thùng/ngày, cho thấy sự cắt giảm sản lượng trong ba tháng qua đã có hiệu lực.

Tình hình việc làm khả quan tại Mỹ đã giúp giá dầu tăng hơn 4% trong tuần vừa qua. Đây là lần thứ hai trong một tháng giá dầu tăng bất chấp sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 và các mối đe dọa mới đối với nền kinh tế.

Một số nhà phân tích dự báo, thị trường có thể gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng nếu một số quốc gia có số ca nhiễm bệnh cao áp dụng biện pháp phong tỏa để kiểm soát sự lây lan của virus.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết nhu cầu dầu toàn cầu có thể mất thêm hai năm nữa để quay lại mức trước đại dịch, và thậm chí, thị trường nhiên liệu máy bay phản lực không thể phục hồi cho đến năm 2023.

Bình An

Oilprice