Giá dầu hôm nay tăng nhẹ sau cuộc họp của OPEC+

08:12 | 19/06/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 19/6 tăng trở lại trước những lo ngại về số ca nhiễm Covid-19 tăng cao tại Trung Quốc và Mỹ.
gia dau hom nay tang nhe sau cuoc hop cua opec

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 39,03 USD/thùng - tăng 0,49%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 41,67 USD/thùng - tăng 0,39%.

Trước đó, giá dầu giảm trong các phiên giao dịch gần đây do các ca hợp nhiễm Covid-19 đang tăng đột biến tại Trung Quốc và Mỹ làm dấy lên mối lo ngại về nhu cầu thị trường sẽ tiếp tục bị kìm hãm trong thời gian tới.

Trong cuộc họp vừa diễn ra, Ủy ban kỹ thuật của OPEC+ đã không đưa ra bất kỳ khuyến nghị bổ sung nào đối với việc cắt giảm sản lượng, thay vào đó họ tập trung vào các thành viên đã không tuân thủ thỏa thuận cắt giảm trước đó, các nguồn tin của OPEC+ cho biết.

Iraq, thành viên ít tuân thủ nhất của OPEC+ cũng đã cắt giảm đáng kể xuất khẩu dầu thô của mình trong tháng 6.

Cụ thể, xuất khẩu dầu thô từ Iraq giảm 300.000 thùng/ngày ước tính khoảng 8% , trong hai tuần đầu tháng 6 so với tháng 5. Những số liệu này cho thấy Iraq đang tiếp tục cải thiện việc tuân thủ cắt giảm sản lượng như đã cam kết.

Được biết, việc OPEC+ cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày đã có tác động tích cực đến giá dầu trên thị trường hiện nay, nhất là khi lượng dầu thô lưu trữ trên toàn thế giới vẫn còn quá nhiều.Tuy nhiên, OPEC đã cảnh báo trong một báo cáo hàng tháng, thị trường sẽ vẫn dư thừa nguồn cung trong nửa cuối của năm 2020 ngay cả khi nhu cầu được cải thiện, vì hiện tại dự kiến nguồn cung từ bên ngoài của nhóm sẽ cao hơn khoảng 300.000 thùng/ngày so với dự định trước đó.

Về phía Mỹ, lượng hàng tồn kho của nước này đang ngày càng tăng cao trong khi nhu cầu tiêu thụ xăng dầu vẫn còn quá thấp.